Vụ hai cháu bé bị đâm 11 nhát dao: Nỗi đau vô bờ của người mẹ

27/06/2013 12:10 GMT+7

(TNO) Đã hơn một ngày xảy ra thảm kịch, nỗi đau và nỗi lo cho hai đứa con thơ dại bị kẻ cuồng sát Phan Xuân An đâm đến 11 nhát dao của gia đình các bé như càng lớn hơn.

(TNO) Đã hơn một ngày xảy ra thảm kịch, nỗi đau và nỗi lo cho hai đứa con thơ dại bị kẻ cuồng sát Phan Xuân An đâm đến 11 nhát dao của gia đình các bé như càng lớn hơn.

>> Vụ cuồng sát đâm 2 cháu bé 11 nhát dao: Bé trai 2 tuổi vẫn đang hôn mê

Tối 26.6, đặt chiếc chiếu nhỏ trong một góc hành lang sát khoa Hồi sức ngoại, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 (TP.HCM), người nhà của hai bé Lê Trung Lợi (6 tuổi) và Lê Thành Phụng (2 tuổi) cứ nhấp nha nhấp nhổm chờ đến giờ vào thăm hai em đang nằm trong phòng Hồi sức của khoa.

Thức suốt đêm tại BV vì sự nguy kịch của con trai là Lê Thành Phụng, chị Ngọc Mai (30 tuổi) vừa bàng hoàng, vừa đau đớn kể lại bi kịch bất ngờ xảy đến với con mình.

 
Bé Phụng bị nhiều vết đâm trên người - Ảnh do gia đình cung cấp

Chị Mai bán cà phê phía đối diện chung cư 43 An Bình nên vẫn thường gửi Phụng cho mẹ chồng ở lầu 1 của chung cư này trông giùm từ sáng đến chiều tối.

Chiều 25.6, chồng chị Mai chở con trai lớn đi học, Phụng được gửi cho bà nội. Lúc Phụng cùng mấy đứa bé con anh chồng chị Mai đang chơi ngoài hành lang thì Phan Xuân An (ở tầng trệt đối diện với phòng của gia đình chị Mai) cầm dao đi từ tầng trệt lên.

“Mấy người trong chung cư thấy An rượt đuổi mấy đứa trẻ thì tưởng chuyện giỡn chơi, ai dè hắn cầm theo dao và đâm con tôi. Nó còn nhỏ quá nên có biết bỏ chạy đâu”, chị Mai nghẹn ngào nói.

Nước mắt cứ lăn dài trên khuôn mặt người mẹ trẻ.

 

Mấy người trong chung cư thấy An rượt đuổi mấy đứa trẻ thì tưởng chuyện giỡn chơi ai dè hắn cầm theo dao và đâm con tôi. Nó còn nhỏ quá nên có biết bỏ chạy đâu”, chị Mai nghẹn ngào nói.

Khi An rượt theo các bé thì có hai bé gái kịp chạy trốn, còn Phụng và Lợi bị An dùng dao gọt trái cây đâm trúng. Khi bị đâm mấy nhát Lợi cũng chạy trốn được, lúc đó An quay qua đâm liên tiếp vào bé Phụng.
 
Lúc này, một vài người trong chung cư nhìn thấy đã hô hoán lên, An bỏ chạy lên lầu 2 vứt dao và định nhảy xuống thì bị người dân trong chung cư bắt lại.

“Tôi đang bán cà phê thì nghe thằng bé lớn nhà tôi gọi “Mẹ ơi! Quý (tên ở nhà của Phụng) bị đâm rồi”.

Lúc đó, tôi cứ ngỡ mình nghe nhầm nhưng cũng chạy vào. Đến đầu hẻm thì thấy anh trai chồng tôi đang bế thằng bé trên tay, người nó đầy máu. Lúc đó, tôi không giữ được bình tĩnh nữa, người như khụy xuống”, chị Mai kể lại.

Bé Phụng được đưa đi cấp cứu tại BV An Bình và ngay lập tức các bác sĩ đã chuyển bé qua BV Nhi đồng 1.

Lúc đầu, người nhà cứ tưởng một mình Phụng bị đâm nhưng khi Phụng được đưa đi cấp cứu thì Lợi mới ôm bụng chạy về nhà. Lúc này, Lợi cũng được chuyển vào BV Nhi đồng 1.

 
Người nhà gia đình hai bé ngồi đợi đến giờ vào thăm các bé

Bé Phụng bị đâm nhiều nhát làm ruột lòi ra ngoài, thủng cơ hoành, ruột già, rách gan, thủng dạ dày và đứt gân tay; còn bé Lợi thì bị thủng ruột già, ruột non, tiểu máu.

Sau nhiều giờ phẫu thuật, hiện sức khỏe của hai bé đã qua cơn nguy kịch và tiếp tục được theo dõi tại phòng hồi sức.

Người nhà của hai bé cũng khẳng định, họ không hề có hiềm khích, mâu thuẫn thì với gia đình và bản thân hung thủ.

“Chúng tôi đi làm cả ngày, tối về đóng cửa cho mấy đứa con xem ti vi rồi đi ngủ. Nhà ai biết nhà nấy, mạnh ai nấy ở nên không có chuyện to tiếng, hiềm khích với hàng xóm bao giờ”, chị Mai nói.

Hà Minh

>> Em bé bị đâm kim xuyên đầu đã ra viện
>> Vụ cuồng sát đâm 2 cháu bé 11 nhát dao: Bé trai 2 tuổi vẫn đang hôn mê
>> Án tử cho kẻ cuồng sát vì ghen
>> Vụ con nghiện cuồng sát: Hung thủ uống một lúc 14 viên Recotus
>> Khởi tố con nghiện cuồng sát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.