Bị cây xanh đè dập lá lách, gãy xương đòn: Ai chịu trách nhiệm?

29/06/2013 16:44 GMT+7

(TNO) Thanh Niên Online vừa nhận được đơn thư của bạn đọc Nguyễn Kim Thanh (57 tuổi, giáo viên nghỉ hưu, nhà ở 81 Lý Thường Kiệt, Q.Hoàn Kiếm) về trường hợp một phụ nữ bị cây xanh đè trúng người dẫn đến bị dập lá lách, gãy xương đòn mà chưa nhận được bồi thường của bên liên quan.

(TNO) Thanh Niên Online vừa nhận được đơn thư của bạn đọc Nguyễn Kim Thanh (57 tuổi, giáo viên nghỉ hưu, nhà ở 81 Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) về trường hợp một phụ nữ bị cây xanh đè trúng người dẫn đến bị dập lá lách, gãy xương đòn mà chưa nhận được bồi thường của bên liên quan.

>> Suýt bị cây đè chết
>> Cây đè nhà dân không ai xử lý
>> Nhiều xế hộp bẹp rúm vì bị cây đè
>> Đi trên đường bị cây đè
>> Dùng bình xịt hơi cay để đòi nợ
>> Cây đè 8 học sinh bị thương
>> Chuyển 2 du khách bị cây đè về TP.HCM

cây đè
Hiện trường vụ tai nạn ngày 24.6 trên đường Ngô Gia Tự - Ảnh: Nguyễn Kim Thanh

cây đè
Công an giao thông xử lý vụ việc sáng 24.6 - Ảnh: Nguyễn Kim Thanh 

Khoảng 8 giờ 40 phút sáng thứ 2 ngày 24.6, cô Thanh vừa xuống trạm xe bus trước nhà số 273 Ngô Gia Tự (P.Đức Giang, Q.Long Biên) thì thấy đám đông đang cố gắng đưa một phụ nữ bị một cây xanh đổ đè trúng người, nằm ngất xỉu giữa đường lên xe cứu thương.

Cô Thanh cùng cảnh sát giao thông tìm giấy tờ tùy thân của nạn nhân và tìm cách liên lạc với người nhà.

Giấy tờ cho thấy cô gái tên C.H.M.N (29 tuổi, làm việc tại một văn phòng trên đường Trần Hưng Đạo).

Những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay thời điểm xảy ra tai nạn lúc 8 giờ 35 phút, cô gái đang lưu thông trên xe máy theo hướng Ngô Gia Tự - Cầu Chui, đến cổng chợ Ô Cách (trước nhà số 287 Ngô Gia Tự) bất ngờ bị một cây xanh trồng bên đường đổ ngay lên người.

Ngay lập tức nạn nhân ngã ngay xuống đường, máu miệng trào ra, bất tỉnh, chiếc xe Honda Swing BKS 75K3-1637 bị vỡ phần đầu.

May mắn ngay lúc đó có một chiếc xe cấp cứu 115 chạy ngang qua, chị N. được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (phố Trường Lâm, Q.Long Biên) cấp cứu.

Theo chuẩn đoán ban đầu, chị N. bị dập lá lách, gãy xương đòn.

Ngay trong ngày 24.6, chị N. được phẫu thuật cắt bỏ 100% lá lách, phần xương đòn đang được nẹp để ổn định.

Hiện tại, chị N. vẫn còn rất yếu, nằm mê man, không thể cử động chân tay.

Sáng 29.6, chia sẻ với Thanh Niên Online, chồng chị N. - anh C.L.G (30 tuổi, làm việc tại một công ty tư nhân trên đường Tôn Đức Thắng) cho biết anh mới nộp viện phí lo cho chị N. hết 15 triệu đồng. Hai vợ chồng anh chị mới cưới, chưa có con.

Bác sĩ mổ trực tiếp cho chị N. cũng cho biết chưa thể nói gì về thêm về bệnh tình của chị N. Sắp tới, có thể chị N. sẽ phải được vít các xương đòn để cố định chúng lại.

Anh Giang thông tin cho Thanh Niên Online, ngay sau khi tai nạn xảy ra anh được Công an quận Long Biên báo tin. Sau đó công an có đến bệnh viện ghi lại biên bản sự việc.

 cây đè
Cô Nguyễn Kim Thanh - người cung cấp ảnh hiện trường và thông tin cho Thanh Niên Online - Ảnh: Thúy Hằng

Tuy nhiên, điều khiến anh G. và cô Thanh (nhân chứng vụ việc) bức xúc chính là thái độ không hợp tác của Công ty TNHH nhà nước MTV công viên cây xanh Hà Nội (trụ sở tại số 2A, phố Nguyễn Đình Chiểu, Q.Hai Bà Trưng).

Cho đến chiều hôm qua, 28.6, mới có đại diện của công ty đến thăm chị N.

“Những người đến không giới thiệu họ là ai, họ chỉ bảo đến thăm hỏi gia đình. Họ cho biết sẽ tìm hiểu rõ hơn vấn đề ở vụ tai nạn này, còn bao giờ có câu trả lời thì họ không nói. Không thấy ai nói sẽ chịu trách nhiệm trong việc đảm bảo an toàn tính mạng cho vợ tôi hay chí ít là tiền viện phí. Phần quà họ mang đến có một phong bì 2 triệu đồng”, anh G. bức xúc.

Anh G. cho biết chị N. có bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đức Giang nhưng có thể tổng chi phí điều trị lớn, chị N. phải điều trị lâu dài.

Anh G. cũng rất lo lắng vì chị N. thể trạng yếu lại bị cắt toàn bộ lá lách, không biết khả năng hồi phục trong tương lai ra sao.

Trong suốt buổi chiều 29.6, chúng tôi cố gắng liên lạc bằng điện thoại với Ban giám đốc Công ty TNHH nhà nước MTV công viên cây xanh Hà Nội đều không bắt máy.

“Trồng cây quá ẩu”

Theo đơn thư phản ánh của cô Nguyễn Kim Thanh, chúng tôi tìm hiểu thực tế các cây mới được trồng trên phố Ngô Gia Tự.

Cây xanh gây tai nạn cho chị N. đã được cưa bớt ngọn và trồng lại ngay sau đó. Phần cọc gỗ xung quanh để giữ cây không bị đổ đã được bổ sung dù trước vụ tai nạn, người dân cho biết, không hề có.

Những bức ảnh cô Thanh gửi về tòa soạn cho thấy cây xanh cao hơn 6 m, nhưng phần gốc được chôn rất nông. Phần gốc bị bật lên cho thấy phần rễ bị cưa cụt hết. Không hề có cọc gỗ nào cố định cây để tránh cây đổ.

“Cây trồng trước Tết nguyên đán 2013. Cả ngày chủ nhật (23.6) trời mưa, sáng thứ 2 thì mưa ngớt, trời không hề có gió. Mới mưa mà đã tai nạn thế này thì  có bão, biết bao người bị tai nạn nữa?”, cô Thanh nói.

Ghi nhận của Thanh Niên Online, dọc phố Ngô Gia Tự hàng chục cây xanh cao từ 4-6m mới trồng bị chết khô. Trong đó rất nhiều cây không hề được chằng buộc chống đổ.

“Tôi mong muốn công ty cây xanh phải có trách nhiệm rà soát lại tất cả các cây xanh khu vực này nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc lặp lại”, cô Thanh bức xúc. (Thúy Hằng)

 cây đè
Cái cây gây tai nạn cho chị N. đã được cưa bớt ngọn và trồng lại vị trí cũ - Ảnh: Thúy Hằng

cây đè
Phần chống xung quanh cái cây chỉ được dựng lại sau khi vụ tai nạn xảy ra - Ảnh: Thúy Hằng

cây đè

cây đè
Hàng loạt cây trồng chết khô trên đường Ngô Gia Tự và được chống đỡ sơ sài - Ảnh: Thúy Hằng

 Hà An - Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.