Hai 'họa mi' đội Hồng Nhung làm 'hàng triệu người Việt Nam thổn thức'

01/07/2013 06:00 GMT+7

(TNO) Đó là lời khen "có cánh" mà huấn luyện viên Mỹ Linh dành tặng cho cặp song ca Khánh Ly và Cẩm Tú của đội Hồng Nhung trong phần thi Đối đầu phát sóng tối 30.6.

(TNO) Đó là lời khen "có cánh" mà huấn luyện viên Mỹ Linh dành tặng cho cặp song ca Khánh Ly và Cẩm Tú của đội Hồng Nhung trong phần thi Đối đầu phát sóng tối 30.6.

>> Giọng hát Việt 2013: Lợi hại chiêu "cướp" thí sinh
>> Lộ diện cố vấn cho từng đội trong "Giọng hát Việt
>> Thí sinh Giọng hát Việt: Một bước thành "sao
>> Giọng hát Việt: Những "người quen" chấp nhận đánh cược
>> Giọng hát Việt: HLV bối rối vì thí sinh nam... bật khóc
>> Giọng hát Việt: Chàng trai bán bánh hotdog chinh phục cả bốn HLV

Phần thi đấu của hai thí sinh Khánh Ly và Cẩm Tú (đội Hồng Nhung) đã trở thành một điểm sáng trong tập đầu tiên của vòng Đối đầu chương trình Giọng hát Việt phát sóng tối 30.6.

Thể hiện ca khúc Họa mi trong mưa của nhạc sĩ Dương Thụ, từng gắn liền với tên tuổi của "sư phụ" Hồng Nhung, Cẩm Tú và Khánh Ly thật sự đã thăng hoa trong từng câu hát với lối thể hiện trong sáng và phong cách hoàn toàn mới mẻ.

Tiết mục này được các huấn luyện viên (HLV) dành nhiều lời khen ngợi. Trong đó, HLV Mỹ Linh chia sẻ: "Hôm nay các em làm cho chị rất xúc động. Các em làm cho hàng triệu người Việt Nam đang sống trong thời đại này phải thổn thức vì ca khúc tuyệt vời này. Chúc mừng chị Bống, chị đã có được hai con họa mi nhỏ giống như là giọng hát họa mi của chị".


Khánh Ly và Cẩm Tú (đội Hồng Nhung) đã trở thành một điểm sáng trong tập đầu tiên của vòng Đối đầu với ca khúc Họa mi trong mưa

HLV Quốc Trung cũng cho rằng "Tôi nghĩ khi tiết mục này lên truyền hình sẽ là tiết mục mọi người nhớ nhiều nhất ở đội Hồng Nhung".

Ngay cả "Bống" Hồng Nhung cũng bày tỏ: "Khi chọn bài hát cho các em là chị có phần lo lắng nhưng hôm nay điều mà các em làm được là mang một hơi thở mới, tạo một đời sống mới cho bài Họa mi hót trong mưa mà chị tin nhạc sĩ Dương Thụ sẽ rất vui và cảm động".

Sau phần thi này, dù có hơi luyến tiếc Cẩm Tú nhưng cả 3 vị HLV đều chọn Khánh Ly và đây cũng là quyết định cuối cùng của HLV Hồng Nhung.

Nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ sự luyến tiếc khi phải chia tay Cẩm Tú đồng thời dành nhiều lời khen cho tiết mục thăng hoa này.


Cô gái nhỏ nhắn Khánh Ly giành chiến thắng

Cũng trong tập 1 vòng Đối đầu, phần thi đấu giữa hai thí sinh Nhật Quang và Nguyễn Quân đội Quốc Trung trong ca khúc Just the way you are đã giành được nhiều tràng vỗ tay từ khán giả và lời khen ngợi từ các HLV còn lại.

HLV Mỹ Linh tỏ ra phấn khích: "Chỉ có thể dùng được một từ để diễn tả phần trình diễn của hai bạn, đó là tuyệt vời. Hai bạn thực sự đã gây cho tôi rất nhiều cảm xúc trong vòng Giấu mặt và hôm nay các bạn giữ nguyên cái cảm xúc ấy".

HLV Đàm Vĩnh Hưng cũng nhìn nhận: "Đây là một tiết mục đúng nghĩa song ca. Tôi thấy sự cân bằng về giọng hát và bè phối, ngay cả những ngón đàn của hai bạn nữa. Tất cả đều trên điểm 10 hết. Với Quân thì tôi thấy tính nghệ sĩ nhiều hơn tuy nhiên nếu về giọng hát thì Quang sắc hơn một chút. Nếu được chọn thì tôi sẽ chọn cả hai".


Nhật Quang và Nguyễn Quân đội Quốc Trung trong ca khúc Just the way you are

Chính sự cân tài, cân sức giữa hai thí sinh đã đưa HLV Quốc Trung vào thế khó xử. Vị nhạc sĩ này cho biết: "Thực sự tôi rất lo lắng khi đưa ra một quyết định. Xếp hai em vào một cặp có thể sẽ có nhiều người nghĩ tôi ngu ngốc nhưng mà thực sự chỉ có hai em mới có thể hát một bài song ca như vậy. Tôi rất quý tố chất nghệ sĩ của hai em".

Nam HLV này cũng tiết lộ sẽ dành một suất học bổng Music production tại trường MPU của nhạc sĩ Đức Trí cho người không đi tiếp và người đó chính là Nguyễn Quân. Rất may là sau đó, HLV Đàm Vĩnh Hưng đã dùng quyền "cướp" thí sinh để cứu giọng ca cá tính này về đội của mình.


Nguyễn Quân được Mr Đàm "cứu"

Ngoài hai tiết mục đối đầu nhưng lại rất ăn ý với nhau này thì những tiết mục còn lại đều có phần khiêng cưỡng khi kết hợp hai giọng ca, hai phong cách trái ngược nhau trong một ca khúc.

Phần đối đầu của Đức Thuận và Đăng Thanh đội Đàm Vĩnh Hưng được cho là khập khiễng khi kết hợp giữa một giọng ca trầm, dầy và một giọng hát cao, mỏng trong ca khúc Chàng hát rong.

Kết quả là HLV Đàm Vĩnh Hưng quyết định chọn Đăng Thanh và giải thích rằng "Một cách nghiêm túc là tôi rất ghét vòng Đối đầu vì nó làm cho trái tim của tôi bị tổn thương. Xin cho tôi thể hiện sự lựa chọn của mình bằng cách riêng của Đàm Vĩnh Hưng...".


Đức Thuận và Đăng Thanh đội Đàm Vĩnh Hưng trong ca khúc Chàng hát rong


HLV Đàm Vĩnh Hưng vẫn quyết định chọn Đăng Thanh

Phần đối đầu giữa Thảo Nhi và My Hoàn đội Hồng Nhung trong ca khúc Chạy mưa cũng là một tiết mục kết hợp giữa hai giọng ca hoàn toàn trái ngược nhau. Một bên là My Hoàn chính chắn, hiểu đời, một bên là Thảo My cá tính và "hơi ngỗ nghịch tí".

Chính sự khác biệt này đã khiến cho Hồng Nhung ôm đầu khó xử vì "các em đều cân tài cân sức". Cuối cùng, nữ HLV này quyết định chọn giọng ca cá tính Thảo Nhi còn Quốc Trung là người đầu tiên sử dụng quyền cứu thí sinh để "cướp" My Hoàn về đội mình.


Thảo Nhi và My Hoàn đội Hồng Nhung trong ca khúc Chạy mưa


My Hoàn được Quốc Trung "cứu"

Ở đội Đàm Vĩnh Hưng, Anh Huy đã phải dừng cuộc chơi khi đối đầu cùng Minh Sang trong ca khúc Anh sẽ nhớ mãi.

HLV Đàm Vĩnh Hưng đã nghiêm khắc chỉ ra khuyết điểm của các học trò mình: "Minh Sang, anh nghĩ giọng hát của em giống như một con diều. Khi càng lên cao thì càng gặp nhiều gió, rất căng, rất no gió và bay rất đẹp. Tuy nhiên, em phải tập những nốt trầm nhiều hơn nữa để em không có bị loạng choạng. Với Anh Huy, anh đã dặn em nhiều lần là không có mạo hiểm. Sân khấu không phải là nơi thí nghiệm một cái gì hết, chỉ có thực thi thôi. Về phần hát của Huy, em có hai nhược điểm đó là lên cao không sáng và em bị đớt một vài chỗ cố định dù em đã cố gắng thay đổi rất nhiều...".


Anh Huy đối đầu cùng Minh Sang trong ca khúc Anh sẽ nhớ mãi


Minh Sang giành chiến thắng

Với Mỹ Linh, vị HLV này đã thay đổi ý định khi xem màn đối đầu giữa Trúc Vy và Viễn Dương trong ca khúc lãng mạn When I said I do.

Nữ ca sĩ Tóc ngắn bày tỏ: "Trúc Vy, trong suốt quá trình luyện tập em thực sự luôn khiến chị cảm thấy rất yên tâm. Em hát rất vững và đều, rất ít khi có sự khác thường. Đáng lẽ Dương mới phải là người mà chị lo lắng nhất thì hôm nay Viễn Dương thực sự là một bất ngờ lớn. Trước khi vòng Đối đầu này diễn ra, trong lòng chị đã thầm chọn một người và người ấy không phải là Dương nhưng hôm nay em làm chị ngạc nhiên. Chị sẽ chọn em".


 Trúc Vy và Viễn Dương trong ca khúc lãng mạn When I said I do


Trúc Vy phải dừng cuộc chơi

Khép lại tập 1, đa phần các ý kiến cho rằng vòng Đối đầu năm nay hấp dẫn hơn năm ngoái với chiêu "cướp" thí sinh và các ca khúc tiếng Việt cũng được sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên, màn mở đầu này vẫn chưa thể làm hài lòng những khán giả khó tính khi không có nhiều tiết mục để lại ấn tượng mạnh.

Tập 2 sẽ đến với khán giả vào ngày 14.7 trên kênh VTV3.

Thiên Hương
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

>> Giọng hát Việt 2013: Lợi hại chiêu "cướp" thí sinh
>> Lộ diện cố vấn cho từng đội trong "Giọng hát Việt
>> Thí sinh Giọng hát Việt: Một bước thành "sao
>> Giọng hát Việt: Những "người quen" chấp nhận đánh cược
>> Giọng hát Việt: HLV bối rối vì thí sinh nam... bật khóc
>> Giọng hát Việt: Chàng trai bán bánh hotdog chinh phục cả bốn HLV
>> Giọng hát Việt 2013: Huấn luyện viên... đại chiến
>> Giọng hát Việt 2013: Khi các HLV trổ tài "chặt chém
>> Giọng hát Việt 2013: Mr Đàm chưng hửng vì bị thí sinh từ chối thẳng thừng
>> Tác giả bài hit "Em không cần" đi thi "Giọng hát Việt 2013
>> Giọng hát Việt 2013: Mỹ Linh "bỗng dưng kén chọn
>> HLV Giọng hát Việt "chạy sô" trong Tiếng hát mãi xanh
>> Giọng hát Việt 2013: Thí sinh vẫn sính nhạc ngoại?
>> Sự lạc lõng trong HLV "Giọng hát Việt 2013" ?
>> Giọng hát Việt 2013: Hồng Nhung được phong là "nữ hoàng chiêu trò
>> Hé lộ những bí mật đầu tiên về "Giọng hát Việt 2013
>> HLV "Giọng hát Việt nhí" đi học cách "hiểu" thí sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.