"Đội mưa" tiếp sức mùa thi

02/07/2013 22:51 GMT+7

(TNO) Chiều 2.7, dù mưa lớn kéo dài nhưng các sinh viên tình nguyện vẫn tiếp cận, tận tình hướng dẫn đường đi cho thí sinh và người thân tìm nhà trọ để ở, chuẩn bị cho kỳ thi ĐH-CĐ 2013.

(TNO) Chiều 2.7, tại khu vực quận Thủ Đức (TP.HCM), mưa lớn, kéo dài, nhưng các sinh viên tình nguyện tại các chốt vẫn miệt mài “đội mưa” tiếp sức.

>> 90 chùa ở TP.HCM tiếp sức mùa thi
>> Đội nắng tiếp sức mùa thi
>> Gần 10.000 sinh viên tham gia tiếp sức mùa thi
>> “Tiếp sức mùa thi” 2013

Ghi nhận của chúng tôi lúc 15 giờ tại khu vực ngã tư Thủ Đức (Q.Thủ Đức, TP.HCM), thí sinh và người nhà về đây dự thi rất đông, các sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi liên tục đón tiếp, hướng dẫn các thí sinh từ xa về thành phố dự thi.

Bạn Lưu Thế Hòa, Đội phó đội tiếp sức mùa thi tại ngã tư Thủ Đức - ĐH Sư phạm Kỹ Thuật, cho biết trong ngày hôm nay, lượng thí sinh đến rất đông, đến đầu giờ chiều nay đã có hàng ngàn lượt thí sinh được hướng dẫn.

Đội mưa tiếp sức sĩ tử
Bất chấp trời mưa, các sinh viên tình nguyện vẫn đội mưa giúp đỡ thí sinh và người thân đến điểm thi thuận lợi

Lúc 15 giờ 30, trời bỗng đổ cơn mưa lớn. Do chưa kịp chuẩn bị nên không tình nguyện viên nào có sẵn áo mưa, dù… để che mưa. Dù vậy, các tình nguyện viên vẫn không ngại “đội mưa” tiếp sức các thí sinh.

Một phụ huynh đưa con từ Đồng Nai lên thành phố dự thi, vừa dựng xe bên đường, lập tức đã có các tình nguyện viên dầm mưa tiếp cận để hỗ trợ thông tin.

Quá ngạc nhiên trước sự giúp đỡ tận tình của các sinh viên tình nguyện, phụ huynh Phạm Quốc Hùng (quê Đắk Nông) bày tỏ: “Các cháu nhiệt tình quá, tui nói để tạnh mưa rồi đi nhưng các cháu này không đồng ý. Các cháu bảo, tui phải qua đây để các bạn tình nguyện dẫn đến trường thi, tìm chỗ ở giá rẻ kẻo trời tối… Tui từ huyện nghèo lên đây, được giúp đỡ thế này tụi tui rất mừng”.

Tin, ảnh: An Bang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.