Cố Giáo hoàng John Paul II sẽ được phong thánh vào cuối năm

03/07/2013 08:24 GMT+7

(TNO) Cố Giáo hoàng John Paul II sẽ được phong thánh vào cuối năm nay sau khi một ủy ban hồng y công nhận phép lạ thứ hai của ông, theo thông báo của Vatican hôm 2.7.

Hai phép lạ là điều kiện cần thiết để được phong thánh. Phép lạ đầu tiên được công nhận thuộc về cố Giáo hoàng người Ba Lan liên quan đến sự hồi phục kỳ lạ không thể giải thích của một nữ tu người Pháp, theo một ủy ban các chuyên gia y tế của Vatican.

Phép lạ này đã mở đường cho việc ông được phong chân phước vào năm 2011, sáu năm sau khi từ trần vào năm 2005.

Vatican vẫn chưa công bố chi tiết về phép lạ thứ hai song nó được cho là liên quan đến việc hồi phục của một phụ nữ Costa Rica bị ốm nặng ngay trong ngày cố Giáo hoàng được phong chân phước. Người này và gia đình cầu nguyện xin được cố Giáo hoàng John Paul II cầu bầu, theo tờ Telegraph.

Theo những người tại Vatican, chi tiết của phép lạ sẽ làm “thế giới sửng sốt”.

Người phát ngôn của Vatican, linh mục Federico Lombardi cho biết phép lạ vẫn chưa được Giáo hoàng Francis ký chứng nhận song đây chỉ là vấn đề thủ tục và chắc chắn sẽ diễn ra trong vài ngày tới.

Cố Giáo hoàng John Paul II nhiều khả năng sẽ được phong thánh cùng một cố Giáo hoàng khác là John XXIII, người đề ra các sáng kiến cải cách Giáo hội tại Công đồng Vatican II vào thập niên 1960. Ông được phong chân phước vào năm 2000.

Hai cố Giáo hoàng có thể được phong thánh vào ngày 8.12, ngày lễ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội, một lễ trọng của Giáo hội.

Sơn Duân

>> Cố Giáo hoàng John Paul II sắp được phong thánh
>> Giáo hoàng Francis: “Tôi chưa từng muốn trở thành giáo hoàng”
>> Giáo hoàng rửa chân cho tù nhân
>> Giáo hoàng Francis từ chối sống trong dinh thự
>> Cuộc gặp lịch sử của hai giáo hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.