Trạm thu phí Bàn Thạch sẽ di chuyển về phía nam TX.Sông Cầu (Phú Yên), còn trạm Ninh An sẽ dịch chuyển về Km1424 để đảm bảo khoảng cách giữa các trạm thu phí đúng quy định khi trạm thu phí BOT hầm đèo Cả hoạt động.
Ông Chương cho biết: “Trạm thu phí BOT hầm đèo Cả sẽ có mức phí gấp 5 lần so với mức phí sử dụng đường bộ đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước. Nhưng với mức thu tối đa này, nhà đầu tư vẫn không thể hoàn vốn được nên chúng tôi xin Trạm thu phí Bàn Thạch thành trạm BOT của Công ty Đèo Cả để đảm bảo hoàn vốn cho dự án”.
Thông tin này làm các doanh nghiệp vận tải đang lo lắng. Ông Hồ Đắc Thành, Phó giám đốc DNTN vận tải du lịch Cúc Tư (TP.Tuy Hòa, Phú Yên) bức xúc: “Doanh nghiệp chúng tôi có 11 đầu xe khách đường dài. Chúng tôi đã đóng phí đường bộ 7 triệu đồng/xe/năm, nhưng hằng ngày vẫn phải tiếp tục trả phí cho 2 trạm Bàn Thạch và Ninh An. Nếu 2 trạm Ninh An và Bàn Thạch tăng mức phí lên 3,5 lần thì mỗi đầu xe của doanh nghiệp chúng tôi đi về phải trả phí 308.000 đồng, chưa kể trạm thu phí BOT Đèo Cả. Đây là gánh nặng cho các doanh nghiệp vận tải”.
Phương tiện phải chịu phí chồng phí khi qua trạm thu phí Bàn Thạch - Ảnh: Đức Huy |
Đức Huy
>> Khởi công hầm đường bộ đèo Cả
>> Hơn 15.600 tỉ đồng xây hầm đường bộ đèo Cả
>> Rối loạn trạm thu phí
>> Trạm thu phí “lụi”
Bình luận (0)