Vụ phim "Bụi đời Chợ Lớn" bị phát tán: Nhà sản xuất gửi đơn tố cáo

06/07/2013 09:45 GMT+7

(TNO) Liên quan việc bộ phim Bụi đời Chợ Lớn bị phát tán rộng rãi trên mạng, chiều tối qua 5.7, phía đơn vị sản xuất đã chính thức gửi công văn đến các cơ quan chức năng để tố cáo và đề nghị điều tra tìm ra tổ chức hoặc cá nhân nào đưa Bụi đời Chợ Lớn ra công chúng thông qua trang YouTube và một số trang mạng khác.

(TNO) Liên quan việc bộ phim Bụi đời Chợ Lớn bị phát tán rộng rãi trên mạng, chiều tối qua 5.7, phía đơn vị sản xuất đã chính thức gửi công văn đến các cơ quan chức năng để tố cáo và đề nghị điều tra tìm ra tổ chức hoặc cá nhân nào đang đưa Bụi đời Chợ Lớn ra công chúng thông qua trang YouTube và một số trang mạng khác.

>> Đạo diễn Charlie Nguyễn: Sốc và buồn như có ai đang giết con của mình
>> “Bụi đời Chợ Lớn” bị phát tán

Trước đó, một video clip gắn mác "Bụi đời Chợ Lớn full" do "một người nào đó" phát tán rộng rãi trên mạng từ sáng 5.7 đã gây nên một cơn sốt trên cộng đồng mạng, gây dư luận xôn xao, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Lan truyền và tạo cơn sốt trên mạng

Sáng 5.7, trên trang YouTube bất ngờ xuất hiện một video clip dài 1 giờ 27 phút 58 giây được cho là phiên bản đầy đủ của bộ phim Bụi đời Chợ Lớn, tác phẩm "bom tấn" hành động của đạo diễn Charlie Nguyễn đã bị Cục Điện ảnh cấm phát hành, với toàn bộ logo của nhà sản xuất, đơn vị phát hành…


Bộ phim Bụi đời Chợ Lớn bị cấm phát hành, nay đã bị phát tán rộng rãi trên mạng

Ngay lập tức, hàng loạt trang web khác đã đăng tải những phiên bản download khác nhau từ đường link này.

Chỉ tính riêng trên trang YouTube, số lượng người xem của mỗi account đăng tải đường link bộ phim này đều lên đến cho số hàng trăm ngàn lượt truy cập, kèm theo đó là “làn sóng” chia sẻ đường link náo nhiệt trên các trang mạng xã hội khác.

 

Đến trưa 5.7, đường link khởi phát trên YouTube đã bị xóa nhưng đến nay (6.7), người xem vẫn dễ dàng tìm kiếm hàng trăm đường link từ trang web khác đăng tải toàn bộ bộ phim, với lời rao cực kỳ hấp dẫn như “Full HD”, “hình ảnh cực đẹp”…

Chỉ tính riêng trên trang YouTube, số lượng người xem của mỗi account đăng tải đường link bộ phim này đều lên đến cho số hàng trăm ngàn lượt truy cập, kèm theo đó là “làn sóng” chia sẻ đường link náo nhiệt trên các trang mạng xã hội khác.

Việc Bụi đời Chợ Lớn lan truyền với tốc độ chóng mặt như vậy đã được đánh giá là gây tổn hại nặng nề đối với những nhà làm phim và đơn vị sản xuất-phát hành, đồng thời ảnh hưởng lớn đến xã hội khi một tác phẩm bị cấm chiếu - chưa hoàn chỉnh, bị phát tán rộng rãi ra cộng đồng.


Đạo diễn Charlie Nguyễn và hãng phim Thiên Ngân đang "gặp cú sốc lớn" vì vấn đề này

 

Nhà sản xuất chính thức lên tiếng

Sau gần một ngày “im hơi lặng tiếng”, rạng sáng 6.7, nhà sản xuất - Công ty cổ phần phim Thiên Ngân đã đồng ý chia sẻ với Thanh Niên Online về những phản ứng của đơn vị sau “cú sốc” lớn này.

Đây là một hành động vi phạm pháp luật Viêt Nam và làm tổn hại đến uy tín cũng như kinh tế của các công ty tham gia sản xuất phim Bụi đời Chợ Lớn
Đại diện Công ty Thiên Ngân
Theo đó, ngay trong chiều 5.7, phía đơn vị sản xuất đã chính thức gửi công văn đến các cơ quan chức năng để tố cáo và đề nghị điều tra tìm ra tổ chức hoặc cá nhân nào đang đưa bộ phim Bụi đời Chợ Lớn ra công chúng thông qua trang YouTube và một số trang khác.

Đại diện nhà sản xuất này khẳng định: “Đây là một hành động vi phạm pháp luật Việt Nam và làm tổn hại đến uy tín cũng như kinh tế của các công ty tham gia sản xuất phim Bụi đời Chợ Lớn, trong đó có Công ty cổ phần phim Thiên Ngân”.

Được biết, sau khi có quyết định cuối cùng của Cục Điện ảnh liên quan đến việc cấm phát hành bộ phim Bụi đời Chợ Lớn, đơn vị sản xuất đã hoàn toàn tuân theo quyết định của Cục Điện ảnh và mọi quy định của Luật Điện ảnh nói riêng cũng như các quy đinh khác của luật pháp Việt Nam.

Vì vậy, đại diện công ty này cho rằng, bản phim Bụi đời Chợ Lớn đang được phát tán trên trang YouTube và các trang khác, là bản nháp đang trong quá trình chỉnh sửa, không phải bản hoàn chỉnh của bộ phim, đã được người phát tán cố tình gắn tên Galaxy (là tên giao dịch tiếng Anh của Công ty phim Thiên Ngân), là sự vu khống trắng trợn.

Hiền Nhi
Ảnh: Hãng phim cung cấp

>> Bụi đời Chợ Lớn" chính thức bị cấm ra rạp
>> Cư dân mạng tiếc cho "Bụi đời Chợ Lớn
>> Bụi đời Chợ Lớn" chính thức bị cấm chiếu
>> Đối thoại thẳng thắn về Bụi đời Chợ Lớn
>> Bụi đời Chợ Lớn" vẫn phải cắt sửa
>> Charlie Nguyễn: "Bụi đời Chợ Lớn" không vi phạm luật Điện ảnh
>> Xôn xao chuyện "Bụi đời Chợ Lớn" lấy tên tiếng Anh là "Chinatown
>> Cục Điện ảnh lên tiếng về "Bụi đời Chợ Lớn
>> Bụi đời Chợ Lớn" hoãn ngày chiếu
>> Cặp đôi hành động" tái xuất với "Bụi đời Chợ Lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.