Nhờ facebook, sinh viên tình nguyện tìm lại hành lý cho thí sinh

09/07/2013 22:55 GMT+7

(TNO) Thí sinh (TS) Võ Thị Như Quỳnh cùng mẹ là bà Nguyễn Thị Nhị, trú tại xã Thạch Tiến (H.Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đón xe từ Hà Tĩnh vào TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) dự thi đại học vào sáng 6.7.

Khi tới TP.Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), một người khách tên Lê Văn Lương xuống xe và mang nhầm túi xách của mẹ con Quỳnh. Đến lúc tới TP.Huế, Quỳnh và mẹ mới phát hiện túi xách của mình bị lấy nhầm.

Sau đó, một nhóm sinh viên tiếp sức mùa thi tại Trường ĐH Nông lâm Huế đã đăng thông tin tìm hành lý bị thất lạc của Như Quỳnh lên facebook.

 Nhờ facebook, sinh viên tình nguyện tìm lại hành lý cho thí sinh
Bà Nguyễn Thị Nhị (giữa) cùng Nguyễn Văn Ý (bên trái) và một tình nguyện viên tại cổng Trường ĐH Nông lâm Huế

“Trưa 6.7, khi cả nhóm tiếp sức mùa thi đang đứng trước cổng Trường ĐH Nông lâm Huế thì có hai mẹ con tới nhờ nhóm chúng em tìm lại đồ thất lạc. Sau khi liên hệ nhà xe không được, chúng em nghĩ nên đăng thông tin lên facebook kèm theo số điện thoại liên lạc với hy vọng người lấy nhầm hành lý của Quỳnh sẽ đọc được”, Nguyễn Văn Ý, Phó nhóm 4 của đội tiếp sức mùa thi tại Trường ĐH Nông lâm, cho biết.

Sáng 7.7, anh Lê Văn Lương tình cờ lên facebook thì đọc được thông tin trên. Anh Lương đã tức tốc đón xe vào Huế trao đổi hành lý ngay trong đêm hôm đó.

“Trong hành lý có 1 CMND mang tên tôi, cùng một số giấy tờ và vật dụng khác. Từ khi mất hành lý, cháu Quỳnh không ăn uống gì cả. Khi nhận lại hành lý, hai mẹ con mừng rơi nước mắt”, bà Nhị nói.

Tuyết Khoa

>> Sinh viên tình nguyện "che mưa" cho thí sinh vào trường
>> Tiếp sức sinh viên tình nguyện và thí sinh
>> 81 tuổi vẫn tiếp sức mùa thi
>> Ấm lòng người phụ nữ 10 năm tiếp sức mùa thi
>> Giáo xứ nghèo 8 năm tiếp sức mùa thi
>> Sinh viên nước ngoài tham gia tiếp sức mùa thi  
>> Thiệp cưới thời Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.