Thí sinh phấn khởi vì môn toán không khó

09/07/2013 14:37 GMT+7

(TNO) Sáng nay 9.7, các thí sinh (TS) trên cả nước đã bước vào môn thi đầu tiên của đợt 2 kỳ thi ĐH- CĐ năm 2013. Các khối B, D thi môn toán (đề riêng), khối C thi môn địa lý.

(TNO) Sáng nay 9.7, các thí sinh (TS) trên cả nước bước vào môn thi đầu tiên của đợt 2 kỳ thi ĐH - CĐ 2013. Các khối B, D thi môn toán (đề riêng), khối C thi môn địa lý.

>> Gợi ý giải đề thi môn toán khối B, D
>> Thương hai chị em mồ côi đưa nhau đi thi đại học
>> Đi thi đại học bằng xe… thiết giáp
>> Bốn lần thi đại học của chàng trai rượu chè, cờ bạc
>> Bốn lần thi đại học của chàng trai rượu chè, cờ bạc - Kỳ 2
>> Ước mơ vào đại học của thí sinh mắc bệnh xương thủy tinh
>> Cõng thí sinh đến hội đồng thi
>> Thí sinh "gửi" ước nguyện kín cả chuông chùa

Kết thúc buổi thi, tại Hội đồng thi trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, nhiều TS thi môn Toán khối D cùng chung nhận xét: “Đề dễ, em chắc chắn sẽ đạt điểm cao”.

 
Thí sinh hồ hởi vì đề dễ - Ảnh: Diễm Út

TS Nguyễn Văn Trường, học sinh trường THPT Lê Lợi, Vũng Tàu, cho biết: “Đề toán khối D năm nay khá dễ, chỉ cần vận dụng công thức để làm. Tuy nhiên, mức học của em chỉ trung bình thôi, nên phần lượng giác hơi khó, em bỏ 1 câu nhưng chắc cũng còn được 7 điểm”.

Cùng tâm trạng hồ hởi vì đề dễ, TS Nguyễn Ngọc Linh (TP.HCM) khẳng định: “Kỳ thi tốt nghiệp em không cẩn thận nên môn toán chỉ được 7,5 điểm. Lần này em tự tin “ăn chắc” 7 điểm, em chỉ bỏ câu phần hình học không gian vì nó hơi phức tạp. Vì đề đơn giản nên các bạn chỉ cần 2/3 thời gian làm bài”.

Tại điểm thi Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM), có khá nhiều TS ra khá sớm khi mới hết 2/3 giờ thi.

“Đề tương đối dễ học sinh trung bình cũng  làm được 5 điểm. Mình làm được khoảng 7 điểm như vậy là ngon rồi so với hôm thi khối A1 mình chỉ được 4 điểm thôi” TS Trần Bảo Thành (học sinh ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết.

Bạn Nguyễn Ngọc Hải (THPT Nguyễn Hiền, TP.HCM) thi khối D cho biết: “Đề chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, học bình thường dễ có sẵn 6 điểm. Mình làm trọn chắc được điểm 10, đề còn dễ hơn khối A nữa mà”.

TS Trần Thị Thùy Linh, HS Trường THPT Y-Jut, Đắk Lắk hớn hở: “Em cầm chắc 7 điểm, đề thi chỉ có câu số phức (câu 6) hơi phức tạp, đề dài, nhìn rất rối".

Tại điểm thi Trường ĐH Hà Nội (Hà Nội), đánh giá chung của các TS cũng tương tự khi cho rằng đề toán khối D không khó, TS có thể dễ lấy 8 đến 9 điểm.

TS Trần Thị Tuyết (THPT Thuận Thành, Bắc Ninh) cho biết câu 1 rất đơn giản, các TS có thể xử lý dễ dàng, câu phương trình logarit TS cần tư duy mới có thể xử lý được. Câu hình không gian học sinh trung bình khá có thể giải quyết được. Câu hình phẳng ở mức cứng hơn, dành cho các bạn lấy điểm 7.

Nhiều TS cho rằng năm nay, câu giá trị lớn nhất (max, câu 6) là khó nhất trong đề, dành cho các bạn có học lực giỏi, tuy nhiên so với câu giá trị nhỏ nhất (min) của đề khối A thì vẫn nhẹ hơn.

Cùng chung tâm trạng, các TS khối B cho biết môn Toán khá vừa sức.

Theo TS Lê Sĩ Nhân (Đông Hà, Quảng Trị, thi vào khoa Công nghệ sinh học, ĐH Sư phạm Đà Nẵng) đề thi môn toán khối B năm nay chắc chắn sẽ có nhiều TS đạt điểm 10. “Tuy nhiên, với những bạn học lực trung bình sẽ khó kiếm được điểm 5, vì đề có khá nhiều câu bẫy, nếu không nắm đúng phương pháp giải, sẽ rất dễ dàng bị mắc sai sót như câu 2, câu 7a…”, Nhân nhận xét thêm và cho biết, em làm bài chắc chắn trên 7 điểm.

TS Lê Nghĩa (trú H.Đại Lộc, Quảng Nam, thi vào ĐH ngành Quản lý tài nguyên môi trường, Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng) thì nhận định, đề toán khối B dễ hơn khối A em vừa thi khá nhiều. Với sức học thi tốt nghiệp THPT môn toán được 9,5 điểm, đề thi lần này em có thể làm tốt hơn 80%.

“Riêng câu 3 giải hệ phương trình em bỏ vì không ôn phần này kỹ! Em thấy trong phòng các bạn cũng làm hết thời gian, nhưng bài làm có vẻ tốt hơn lúc khi khối A”, Nghĩa nói.

Diễm Út - Hữu Thành - Thúy Hằng - Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.