NHNN sẽ can thiệp mạnh thị trường ngoại hối

11/07/2013 03:30 GMT+7

Xung quanh diễn biến tỷ giá tăng những ngày qua, ngày 10.7, ông Lê Minh Hưng - Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cho biết NHNN thấy các cân đối thu chi ngoại tệ chủ yếu trong nền kinh tế vẫn diễn biến khá bình thường.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, cán cân thanh toán quốc tế diễn biến thuận lợi, nhập siêu chỉ ở mức 1,4 tỉ USD, bằng 2,3% kim ngạch hàng hóa xuất khẩu. Trong khi đó, chỉ riêng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài giải ngân đã ở mức 5,7 tỉ USD, các nguồn thu ngoại tệ khác như kiều hối, đầu tư gián tiếp vẫn tiếp tục ở mức cao và dự kiến cán cân thanh toán tổng thể năm 2013 thặng dư khoảng 5 tỉ USD.

Theo dự báo của NHNN, cán cân thanh toán quốc tế của Việt Nam trong 6 tháng cuối năm 2013 sẽ tiếp tục thặng dư. Khảo sát nhu cầu ngoại tệ trong quý 3/2013 do NHNN tiến hành đối với một số tổ chức tín dụng có doanh số hoạt động ngoại hối lớn cũng cho thấy nhu cầu từ phía khách hàng có tăng nhưng không đáng kể, ít có khả năng gây áp lực cho tỷ giá.

NHNN khẳng định không điều chỉnh tỷ giá và sẽ áp dụng các biện pháp kiên quyết để ổn định tỷ giá, trong đó có cả việc bán ngoại tệ can thiệp mạnh để hỗ trợ thanh khoản cho thị trường. Bên cạnh đó sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của NHNN về giao dịch ngoại tệ của các tổ chức tín dụng.

Thanh Xuân

>> Giảm lãi suất, tăng tỷ giá
>> Lãi USD vượt trần, tỷ giá “nhảy nhót”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.