TP.HCM chưa tăng viện phí

10/07/2013 10:14 GMT+7

(TNO) Tại kỳ họp lần 10 HĐND TP.HCM khóa 8 (diễn ra từ 10 - 13.7), UBND TP.HCM trình 12 tờ trình để các đại biểu xem xét thông qua.

Trong đó, có các tờ trình về điều chỉnh tăng mức hỗ trợ cho cán bộ có trình độ đại học và bổ sung đối tượng được hỗ trợ đối với cán bộ có trình độ cao đẳng công tác tại các hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn thành phố; tổ chức thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ (chiều xe đi ra) thuộc dự án BOT cầu đường Bình Triệu 2 (phần 1, giai đoạn 2)… 

Đáng chú ý, UBND TP.HCM đã rút lại tờ trình về việc điều chỉnh giá một số dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh áp dụng cho các cơ sở y tế công lập trên địa bàn thành phố theo Thông tư liên tịch số 04/2012/TTLT-BYT-BTC ngày 29.2.2012 của liên Bộ Y tế và Bộ Tài chính.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có tờ trình tăng 1.821 dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận, nói: “Việc rút lại tờ trình tăng viện phí để giảm gánh nặng cho người dân trong bối cảnh khó khăn chung hiện nay. Mục tiêu của thành phố là phải làm sao để đảm bảo an sinh xã hội. Về việc có tăng viện phí hay không, có thể cuối năm nay, thành phố sẽ xem xét và trình lại”.

Đình Phú

>> Hà Nội tăng viện phí từ 1.8
>> Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ triển khai thu viện phí qua ATM
>> Hà Nội và TP.HCM không được đồng loạt tăng viện phí
>> Vụ chậm mổ, trẻ sơ sinh tử vong: Không thu tiền mổ và viện phí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.