Nam Định công bố kết quả bỏ phiếu tín nhiệm

11/07/2013 09:40 GMT+7

(TNO) Sáng 11.7, tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Nam Định khóa XVII đã công bố kết quả bỏ phiếu tín nhiệm với các chức danh do HĐND bầu.

Tại cuộc bỏ phiếu diễn ra chiều hôm trước (10.7), 63 đại biểu HĐND tỉnh Nam Định đã bỏ phiếu với các lựa chọn: tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp đối với 6 chức danh của HĐND và 9 chức danh của UBND tỉnh Nam Định đã được HĐND tỉnh này bầu từ đầu nhiệm kỳ.

Đối với 9 chức danh của UBND tỉnh Nam Định, đáng chú ý nhất là người đứng đầu chính quyền, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Tuấn có tới 10 phiếu tín nhiệm thấp, chiếm là 15,4%. Ông Tuấn là người nhận nhiều phiếu "tín nhiệm thấp" nhất trong số các cá nhân được bỏ phiếu.

Người bị các đại biểu xếp tín nhiệm thấp thứ hai của UBND tỉnh Nam Định là ông Đoàn Hồng Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định với 5 phiếu tín nhiệm thấp, tỷ lệ 7,7%.

Người duy nhất trong bộ máy chính quyền tỉnh Nam Định không có phiếu tín nhiệm thấp là thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh.

Tỷ lệ phiếu tín nhiệm cao của các đại biểu HĐND tỉnh Nam Định đối với chính quyền chỉ ở mức độ trung bình khá. Người dẫn đầu về tỷ lệ phiếu tín nhiệm cao là ông Bùi Đức Long, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh với 51 phiếu, đạt tỷ lệ 78,5%.

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Nguyễn Văn Tuấn xếp ở vị trí thứ tư, với 40 phiếu tín nhiệm cao.

Cả 6 chức danh thành viên HĐND tỉnh Nam Định đều được các đại biểu dành sự tín nhiệm cao với tỷ lệ phiếu "tín nhiệm cao" thấp nhất là 60%. Ông Phạm Hồng Hà, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh giành số phiếu tín nhiệm cao tuyệt đối (100%). Chỉ có hai chức danh bị bỏ phiếu tín nhiệm thấp là ông Trần Lương Bằng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh (1 phiếu) và ông Bùi Xuân Đức, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh (1 phiếu).

Trong buổi sáng nay, sau khi công bố kết quả tín nhiệm, HĐND tỉnh Nam Định sẽ chuyển sang phần chất vấn.

Văn Đông

>> Thanh Hóa: Công bố kết quả bỏ phiếu tín nhiệm
>> TP.HCM: Bỏ phiếu tín nhiệm 16 chức danh chủ chốt
>> Quảng Nam: Bỏ phiếu tín nhiệm 16 lãnh đạo chủ chốt
>> ĐBQH sẽ thảo luận trước khi bỏ phiếu tín nhiệm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.