Indonesia thu hồi sách giáo khoa khiêu dâm

12/07/2013 08:45 GMT+7

(TNO) Indonesia đang cho thu hồi những quyển sách giáo khoa dành cho bậc tiểu học sau khi phát hiện nội dung quyển sách có một câu chuyện trong nhà thổ.

Các phụ huynh bức xúc phản ánh rằng con cái của họ được tiếp cận với "chuyện khiêu dâm” quá sớm sau khi phát hiện câu chuyện với tựa đề tạm dịch sang tiếng Việt “Người đàn ông chăn cừu và con sói mẹ”, theo AFP ngày 11.7.

Câu chuyện này, nằm trong quyển sách giáo khoa tập đọc cho học sinh tiểu học ở độ tuổi 11, nói về một người đàn ông vượt qua cám dỗ về mặt thể xác và tình dục, sau khi gặp một người phụ nữ bán dâm tại một nhà thổ để có tiền nuôi con nhỏ.

Câu chuyện này được trích dẫn từ một blog cá nhân và trích in trong các quyển sách giáo khoa tập đọc sử dụng tại các trường học ở thành phố Bogor, gần thủ đô Jakarta của Indonesia.

Quyển sách giáo khoa này được bán ngoài thị trường với giá 3 USD/quyển.


Một lớp học ở Indonesia - Ảnh: AFP

Nhiều phụ huynh đã gửi đơn kiến nghị đến cơ quan quản lý giáo dục thành phố Bogor, phản ánh về quyển sách giáo khoa có nội dung “khiêu dâm” này.

“Câu chuyện trong quyển sách giáo khoa này là một câu chuyện khiêu dâm”, theo AFP dẫn lời bà Ajwar, một phụ huynh học sinh.

Cơ quan quản lý giáo dục thành phố Bogor đã ra lệnh các trường học phải thu hồi và không được sử dụng quyển sách này.

Người phát ngôn Arie Harsono của chính quyền thành phố Bogor cho AFP biết các trường học đã tự ý mua các quyển sách giáo khoa không nằm trong chương trình quy định, và không hề xin phép với cơ quan quản lý giáo dục địa phương.

Theo AFP, hai quyển sách khác về giáo dục giới tính đã bị cấm sử dụng trong năm 2013 ở Indonesia, sau khi phụ huynh phát hiện chúng có những hình ảnh tư thế quan hệ tình dục.

Phúc Duy

>> Ì ạch đổi mới chương trình sách giáo khoa
>> Lần đầu tiên Việt Nam có sách giáo khoa điện tử
>> Học sinh ngán sử vì chán sách giáo khoa
>> Nhập sách giáo khoa nội dung vi phạm chủ quyền Việt Nam
>> Một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa
>> Hàn Quốc biểu tình phản đối sách giáo khoa Nhật Bản
>> Bất bình đẳng giới từ sách giáo khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.