Đà Nẵng tạm dừng việc bồi dưỡng CSGT

13/07/2013 03:05 GMT+7

UBND TP.Đà Nẵng vừa ra quyết định yêu cầu các cơ quan liên quan tạm dừng chi tiền bồi dưỡng hằng tháng cho CSGT để rà soát lại các quy định, thủ tục nhằm thực hiện cho hợp lý.

Việc bồi dưỡng cho CSGT mức 1,5 - 5 triệu đồng/người/tháng từ nguồn thu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông được triển khai từ tháng 4 đến tháng 11.2012. Đại tá Nguyễn Đến, Trưởng phòng CSGT - Công an TP.Đà Nẵng, cho biết từ tháng 12.2012 đến tháng 2.2013, UBND TP thống nhất đề nghị của công an về việc thay chủ trương này bằng Thông tư 89 của Bộ Tài chính quy định chế độ hỗ trợ lực lượng công an, trong đó lực lượng CSGT được bồi dưỡng 1,5 triệu đồng/người/tháng. Đến tháng 7, UBND TP quyết định tạm dừng việc chi tiền bồi dưỡng cho CSGT theo đề nghị của Sở Tài chính và sắp đến UBND TP sẽ họp bàn, rà soát lại các quy định để việc thực hiện hợp lý.

Trước đó, ngày 19.3.2012 tại buổi nói chuyện với gần 200 cán bộ, chiến sĩ công an và Bộ đội biên phòng TP.Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh, hiện là Trưởng ban Nội chính T.Ư, lúc đó là Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng đưa ra quyết định bồi dưỡng tiền hằng tháng cho CSGT kèm điều kiện Công an TP tổ chức cho CSGT các cấp ký cam kết nếu nhận hối lộ sẽ bị tước quân tịch.

Nguyễn Tú

>> CSGT được bồi dưỡng 5 triệu đồng/tháng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.