Lãng phí, sai phạm tiền tỉ ở ngành y tế Lâm Đồng

17/07/2013 19:20 GMT+7

(TNO) Chiều ngày 17.7, theo nguồn tin từ Sở Y tế Lâm Đồng, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng vừa phát hiện nhiều sai phạm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và mua sắm thiết bị trong ngành y tế.

(TNO) Hàng trăm trang thiết bị y tế được đầu tư tiền tỉ đang “đắp chiếu”. Nhiều dự án đầu tư xây dựng cơ bản nghiệm thu thanh toán sai... 

>> Tiền tỉ phơi nắng
>> Chợ tiền tỉ bỏ không
>> Xác minh vụ “trúng” trầm tiền tỉ ở Phong Nha
>> Rộ tin đồn “trúng” trầm tiền tỉ
>> Những chiêu lừa tiền tỉ của một “trùm” nhà đất
>> Bồi thường tiền tỉ cho người… phá rừng
>> Một xã có 4 công trình tiền tỉ "đắp chiếu

Chiều ngày 17.7, theo nguồn tin từ Sở Y tế Lâm Đồng, Thanh tra tỉnh vừa thanh tra việc đầu tư xây dựng cơ bản và mua sắm trang thiết bị đối với ngành y tế Lâm Đồng giai đoạn 2010 - 2012 và đã phát hiện nhiều sai phạm.

Cụ thể, tại 24 công trình, dự án đầu tư xây dựng cơ bản và mua sắm trang thiết bị do 13 đơn vị trực thuộc Sở làm chủ đầu tư, Thanh tra đã phát hiện các sai phạm như: nghiệm thu thanh toán sai khối lượng, sai đơn giá vật tư, vật liệu (thiết bị); thanh toán chi phí nhân công, máy thi công không đúng quy định; kê khai nộp thuế GTGT không đầy đủ với tổng giá trị sai phạm hơn 2,3 tỉ đồng.

Trong khi đó, có đến hơn 120 trang thiết bị các loại của 7 Trung tâm y tế: Đức Trọng, Cát Tiên, Lâm Hà, Di Linh, Đạ Tẻh, Bảo Lâm và Bảo Lộc với tổng giá trị gần 4 tỉ đồng được Sở Y tế cung cấp nhưng bị “đắp chiếu” để đó chứ chưa đưa vào sử dụng.

Đáng nói hơn, trong số này hơn 120 trang thiết bị “đắp chiếu” này, có đến hơn 30 trang thiết bị thuộc dự án phòng chống cúm 2010 và dự án phòng chống bệnh tay chân miệng được Sở cung cấp cũng bị “bỏ xó”.

Gia Bình

>> Ưu tiên tuyển sinh thế nào để công bằng? - Lãng phí hệ cử tuyển
>> Lãng phí nếu đầu tư dàn trải rạp quốc doanh
>> Rò rỉ đường ống, gây lãng phí nước sạch
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Kiên trì chống nạn tham nhũng, lãng phí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.