Vụ CSGT bắn bị thương 2 người: Nạn nhân từ chối tiếp xúc báo chí

19/07/2013 03:00 GMT+7

Ngay sau khi Công an Thanh Hóa công bố đoạn clip đại úy CSGT Trần Ngọc Hoàng truy đuổi hai người vi phạm an toàn giao thông do người dân ghi lại, nhiều ý kiến của bạn đọc đã “cảm thông” với CSGT, đồng thời lên án mạnh mẽ hành vi coi thường pháp luật của 2 anh Lê Văn Ngọc và Tô Thế Kỷ.

Ngày 18.7, PV Thanh Niên cố gắng liên lạc với anh Ngọc và anh Kỷ, nhưng cả hai từ chối trả lời. Trước đó, trong tường trình vụ việc với cơ quan công an có sự chứng kiến của đông đảo người dân, anh Ngọc một mực nói mình không vi phạm giao thông mà chỉ đang lưu thông bình thường và có đội mũ bảo hiểm nghiêm túc... Tuy nhiên, những hình ảnh trong đoạn clip cho thấy hai người được cho là anh Ngọc và anh Kỷ đều không đội mũ bảo hiểm khi lưu thông. Không những vậy, người điều khiển mô tô còn lạng lách, đánh võng trên đường, không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, đồng thời có hành vi trêu tức, khiêu khích CSGT đang đuổi theo phía sau.

Bình luận về đoạn clip trên, ông Nguyễn Ngọc Hiên, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị H.Quảng Xương (Thanh Hóa), nói: “Đúng sai thế nào thì cơ quan công an vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ. Nhưng từ đoạn clip mà cơ quan công an cung cấp cho báo chí thì hình ảnh này là rất khách quan, hai người vi phạm luật là chính xác và có biểu hiện phản cảm. Đối với một công dân mà vi phạm như thế đã là không được, nhưng đây lại là một cán bộ đảng viên, là một giảng viên thì không thể chấp nhận được”. Ông Hiên cho biết thêm, anh Ngọc là giảng viên của trung tâm, nhưng từ tháng 12.2012 đã được Huyện ủy Quảng Xương cử tham gia lớp đào tạo thạc sĩ triết học tại Học viện Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh. Vì vậy, trong thời gian này anh Ngọc không thuộc diện quản lý của trung tâm.

Trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết sau khi được người dân cung cấp đoạn clip ghi lại cảnh đại úy Hoàng đuổi theo, bắn bị thương anh Ngọc và anh Kỷ, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn khẩn trương điều tra làm rõ để xử lý vụ việc. “Chúng tôi sẽ làm rõ cán bộ của mình (đại úy Hoàng - PV) có vi phạm quy định sử dụng công cụ hỗ trợ hay không. Mức độ vi phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó; tương tự, cũng sẽ xử lý hai người điều khiển xe mô tô vi phạm an toàn giao thông đúng với hành vi họ vi phạm”.

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.