Vụ 3 trẻ tử vong sau tiêm vắc xin: Quảng Trị còn tồn 4.400 liều

21/07/2013 20:32 GMT+7

(TNO) Khoảng 18 giờ tối 21.7, đoàn chuyên gia của Bộ Y tế do GS-TS Nguyễn Trần Hiển, Trưởng ban Quản lý dự án tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ T.Ư dẫn đầu đã đến Quảng Trị.

(TNO) Khoảng 18 giờ tối 21.7, đoàn chuyên gia của Bộ Y tế do GS-TS Nguyễn Trần Hiển, Trưởng ban Quản lý dự án tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ T.Ư dẫn đầu đã đến Quảng Trị.

Đoàn đã lập tức có cuộc làm việc nhanh với lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Trị để nắm thêm thông tin.

Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc nhanh với lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Quảng Trị ngay khi tới địa phương này nắm tình hình vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin
Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc nhanh với lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Trị để nắm tình hình vụ ba trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin 

Tại đây, ông Nguyễn Xuân Tường, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Trị báo cáo rằng, hai lô vắc xin V-GB 020812E và V-GB 030812E (ba liều đã tiêm cho ba trẻ tử vong thuộc hai lô này) được cấp theo chương trình tiêm chủng mở rộng về Quảng Trị với 8.000 liều, đã được phân bổ về các cơ sở tiêm chủng 3.600 liều và hiện vẫn còn khoảng 4.400 liều.

Phía đoàn chuyên gia chưa có bình luận gì về nguyên nhân vụ ba cháu bé sơ sinh bị tử vong sau khi tiêm vắc xin phòng viêm gan B tại H.Hướng Hóa mà chủ yếu chỉ lắng nghe báo cáo và đặt một số câu hỏi liên quan.

Được biết, chiều 22.7 sẽ diễn ra cuộc họp chính thức giữa đoàn chuyên gia với UBND tỉnh Quảng Trị, Công an tỉnh Quảng Trị và ngành y tế địa phương này.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Bộ Y tế vào cuộc vụ 3 trẻ sơ sinh chết sau khi tiêm vắc xin
>> Tạm dừng tiêm vắc xin viêm gan B cho trẻ sơ sinh tại Quảng Trị
>> 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin
>> Vụ ba trẻ tử vong sau tiêm vắc xin: Niêm phong toàn bộ lô vắc xin
>> Ba trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin phòng viêm gan B

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.