Nước Anh tưng bừng đón “hoàng tử bé”

24/07/2013 03:10 GMT+7

BBC dẫn thông cáo từ Hoàng gia Anh cho biết chiều 22.7 (theo giờ địa phương), công nương Catherine, vợ hoàng tử William , đã hạ sinh con trai đầu lòng mạnh khỏe, nặng 3,8 kg, tại Bệnh viện St.Mary, phía tây London.

Cậu bé được cả xứ sương mù chờ đón này đã trở thành người xếp thứ 3 trong danh sách kế vị ngai vàng Nữ hoàng Elizabeth II, sau ông nội (thái tử Charles) và cha (hoàng tử William). Tên của “hoàng tử bé” vẫn chưa được công bố. Dân Anh từng phải đợi đến 1 tháng để biết tên của thái tử Charles và 1 tuần để biết tên hoàng tử William. Các hãng cá độ ở nước này đánh giá những tên riêng nhiều khả năng được chọn nhất là George, James, Alexander, Richard... Ngay sau khi được thông báo tin vui, Thủ tướng Anh David Cameron đã chúc mừng gia đình hoàng gia trên Twitter: “Vợ chồng hoàng tử William sẽ là người cha người mẹ tuyệt vời. Đây thật sự là thời khắc quan trọng của đất nước”.

 Nước Anh tưng bừng đón “hoàng tử bé”
Người dân thủ đô London tập trung trước Điện Buckingham để chờ đón thông tin về “hoàng tử bé” - Ảnh: Reuters

Các báo Anh đồng loạt giật tin này lên trang nhất, thậm chí tờ The Sun còn đổi măng sét số ra ngày 23.7 thành “The Son” (“con trai”) vì giới tính của em bé được giữ bí mật đến phút chót. Nhiều công trình kiến trúc quan trọng ở London như Cầu Tháp cũng để đèn màu xanh, dấu hiệu của bé trai (nếu bé gái sẽ là màu hồng). Ngày 23.7, 103 phát đại bác được bắn ở 2 địa điểm là tháp London và Green Park và nhiều buổi lễ sẽ được tổ chức ở thủ đô Anh để chào đón “hoàng tử bé”.

Lan Chi

>> Đại lễ kỷ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Anh Elizabeth II
>> Hoàng tử William cùng vợ thăm phim trường Harry Potter
>> Hoàng tử Anh William sắp có con gái?
>> Vợ Hoàng tử William xuất viện
>> Hoàng tử William muốn có 2 con

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.