Điểm chuẩn dự kiến nhiều trường tăng

24/07/2013 03:00 GMT+7

Chiều tối 23.7, Trường ĐH Luật TP.HCM công bố kết quả thi và điểm chuẩn dự kiến . Trường có tới 4 thủ khoa cùng đạt 26,5 điểm, gồm: Châu Thị Thanh Xuân (học sinh Trường Phổ thông năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM), Nguyễn Đức Nguyên (học sinh Trường Quốc học Huế), Trần Thanh Khuê (Bình Định), Lương Thùy Vy (học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng).

Năm nay, điểm chuẩn dự kiến các ngành của trường tăng khá mạnh. Cụ thể, chuyên ngành luật thương mại (ngành luật) là 23 (khối C); 22,5 (khối A, A1); 22 (khối D3) và 21 (khối D1). Các chuyên ngành khác thuộc ngành luật (luật dân sự, luật hình sự, luật hành chính, luật quốc tế), ngành quản trị - luật và quản trị kinh doanh điểm chuẩn dự kiến sẽ tăng từ 1 đến 3,5 điểm so với năm 2012. Mức điểm chuẩn các ngành này năm 2012 gồm: quản trị - luật 19,5 (khối D3); 19 (khối D1) và 18 (khối A, A1). Ngành quản trị kinh doanh 17,5 (tất cả các khối). Các chuyên ngành còn lại của ngành luật: 19 (khối C); 18 (khối D1, D3) và 17,5 (khối A, A1).

Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam cũng vừa công bố điểm chuẩn dự kiến vào trường. Theo đó, điểm trúng tuyển vào hệ ĐH là 21 và hệ CĐ là 12. Như vậy, mức điểm chuẩn vào ĐH của học viện tăng 2,5 điểm so với năm ngoái. Với mức điểm 21, nhà trường sẽ tiếp nhận hơn 950 thí sinh trúng tuyển. Trường có 4 thủ khoa gồm Lê Tiến Đạt (SBD 784), Nguyễn Thị Trang (SBD 4051), Trần Anh Phương (SBD 3140) và Vương Thị Minh Loan (SBD 2330) cùng 26,5 điểm. Toàn trường có gần 4.000 thí sinh dự thi, trong đó có 120 thí sinh đạt điểm 9 môn toán trở lên, trong đó có 4 thí sinh điểm 10.

Ông Nguyễn Khắc Khiêm, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Hàng hải, cho biết thủ khoa của trường đạt 26 điểm. Mặt bằng chung thì điểm thi năm nay cao hơn so với năm ngoái nên điểm chuẩn sẽ tăng. Tuy vậy, do số lượng thí sinh dự thi năm nay ít hơn năm ngoái nên chỉ có một số ngành dự kiến tăng điểm chuẩn. Ví dụ, những ngành sẽ nhích lên từ 1-2 điểm như: công nghệ thông tin, kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, kỹ thuật môi trường, kinh tế vận tải… Năm ngoái, kinh doanh quốc tế là khoa có điểm chuẩn cao nhất (18 điểm) thì năm nay theo ông Khiêm mức điểm sẽ khoảng 19,5 điểm. Các ngành liên quan đến khoa học hàng hải, ngành đi biển dự kiến vẫn lấy điểm chuẩn bằng mức điểm sàn của Bộ GD-ĐT.

Trường ĐH Tài chính ngân hàng Hà Nội có hai thủ  khoa đạt 22,5 điểm. Điểm trúng tuyển các khối dự kiến bằng điểm sàn của Bộ GD-ĐT. Thủ khoa của Trường ĐH Hồng Đức là Tạ Thị Tâm thi khối C, đạt 26,5 điểm. Mức điểm thi của các thí sinh tại trường tương đương năm 2012. Theo đó, điểm chuẩn các ngành của nhà trường cũng ở mức của năm 2012.

Chiều qua, Trường ĐH Đà Lạt cũng thông báo điểm thi. Theo đó, thủ khoa của trường là 2 thí sinh Nguyễn Thùy Ánh Dương, dự thi vào khối A ngành sư phạm toán và Trần Cao Thành Tâm, dự thi khối C, ngành sư phạm ngữ văn cùng đạt 26,5 điểm. Thủ khoa khối B là thí sinh Trần Thị Nga, dự thi vào ngành công nghệ sinh học, đạt 24 điểm; thí sinh Trương Thị Bích Vương, dự thi vào ngành sư phạm tiếng Anh, đạt 25 điểm là thủ khoa khối D1. Có 2.315/6.656 thí sinh dự thi vào trường đạt từ 13 điểm trở lên (chưa tính điểm đối tượng ưu tiên và khu vực)...

Trường ĐH Tân Tạo cũng công bố kết quả thi trên trang thông tin điện tử của trường. Năm nay, trường có 81 thí sinh đăng ký dự thi nhưng chỉ 46 thí sinh dự thi. Thủ khoa của trường là Lê Hoàng Đức Toàn, thi khối B ngành y khoa đạt 24,5 điểm. Với tổng chỉ tiêu 500, trường phải dành nhiều chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Theo PGS-TS Nguyễn Kim Sơn, Phó giám đốc ĐHQG Hà Nội, mặt bằng điểm thi năm nay cao hơn so với năm trước, do đó chắc chắn điểm chuẩn của các trường thành viên sẽ thay đổi theo chiều hướng tăng. Trong khi đó, ông Lê Văn Thành, Hiệu trưởng Trường ĐH Xây dựng, thông tin: “Năm nay trường chỉ có 3.600 thí sinh dự thi và chỉ tiêu đã là 2.400 người nên dự kiến điểm chuẩn vào trường sẽ thấp hơn năm trước.

Nhiều bài thi đạt điểm cao

Tiến sĩ Lê Hữu Phước, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho biết: “Trường đã cơ bản hoàn tất việc chấm thi, đang kiểm dò và sẽ công bố điểm vào đầu tuần sau. So với năm 2012, năm nay điểm thi cao hơn, nhất là môn toán khối D. Trong các môn xã hội thì điểm môn địa khá đều. Riêng môn văn và sử, điểm thi có sự phân hóa rõ rệt khi có nhiều bài thi điểm thấp nhưng cũng có nhiều bài đạt điểm cao. Bài thi đạt điểm cao nhất môn văn là 9,5; môn sử là 9,75 và môn địa là 9. Tình hình này, điểm chuẩn các ngành có lẽ sẽ cao hơn”. Thạc sĩ Nguyễn Thị Hiếu, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, cũng cho biết những bài thi có điểm cao năm nay nhiều hơn hẳn so với năm 2012. Theo thống kê sơ bộ, môn toán khối A có một điểm 10 trong khi khối B có tới 11 điểm 10. Ngoài ra, riêng môn toán cũng có tới 200 bài thi đạt điểm từ 9 đến 9,75. Tuy nhiên, phổ điểm chủ yếu nằm ở mức từ 5 đến 7 điểm.

 Hà Ánh

T.Nguyễn - H.Ánh - G.Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.