Bắt thêm 2 nghi can băng bắt cóc tống tiền, thu giữ súng và roi điện

25/07/2013 13:00 GMT+7

(TNO) Ngày 25.7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an H.Trảng Bom (Đồng Nai) đã bắt tạm giam Nguyễn Văn Thuận (37 tuổi) và Nguyễn Hoàng Nam (26 tuổi, cùng ngụ P.Xuân Trung, TX.Long Khánh) trong băng bắt cóc tống tiền.

(TNO) Ngày 25.7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an H. Trảng Bom (Đồng Nai) đã bắt tạm giam Nguyễn Văn Thuận (37 tuổi) và Nguyễn Hoàng Nam (26 tuổi, cùng ngụ P. Xuân Trung, TX.Long Khánh) trong băng bắt cóc tống tiền.

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn thu giữ một khẩu súng bắn đạn bi khí gas và một cây roi điện.

Theo lời khai ban đầu của bọn chúng, đây là một trong những loại hung khí mà chúng từng dùng để khống chế, tấn công sòng bạc, bắt cóc anh Nguyễn Nhật Trường (33 tuổi, ngụ P.Tân Biên, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) để đòi tiền chuộc 60 triệu đồng.

Hiện cơ quan công an đang điều tra nguồn gốc khẩu súng và roi điện của bọn chúng.

 Bắt thêm 2 nghi can, thu giữ súng và roi điện
Nạn nhân Nguyễn Nhật Trường sau ngày bị bắt cóc tống tiền - Ảnh: K.C

Theo điều tra của công an, vào ngày 1.5, anh Trường vào sòng xóc đĩa nằm sâu trong một vườn điều ở H.Trảng Bom thì liền bị Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Như Ý, Trịnh Tuấn Quyền, Nguyễn Văn Thuận, Nguyễn Hoàng Nam, Nguyễn Ngọc Phú Quý và một số đối tượng khác dùng súng roi điện, bình xịt hơi cay khống chế và còng tay Trường bằng còng số 8 rồi khiêng nạn nhân đưa lên xe máy chở ra phía ngoài vườn điều.

Tiếp đó, chúng ép nạn nhân lên xe taxi chạy ra QL1 về hướng TX.Long Khánh, phía sau còn có hai người chạy xe máy kè theo hộ tống. Đến địa phận xã Suối Tre (TX.Long Khánh), xe taxi rẽ vào một lô cao su rất sâu rồi áp giải Trường vào trong một cái chòi hoang.

Tại đây, nhóm thanh niên đánh đập Trường, bắt phải gọi điện cho vợ Trường là V.T.H.V (31 tuổi, ngụ Đồng Nai) đem 60 triệu đồng và đi một mình lên đưa tiền cho bọn chúng. Nếu V. đi với người khác hoặc công an, chúng sẽ thủ tiêu Trường.

Nhận được điện thoại, chị V. gom được 45,5 triệu đồng đưa lên cho bọn chúng. Sau nhiều giờ thay đổi địa điểm nhận tiền, đến chiều tối ngày 1.5, chúng cử hai người xuống lấy tiền của V., đồng thời lục bóp của Trường lấy thêm gần 3 triệu đồng rồi thả cho hai vợ chồng về nhà.

Sau khi về nhà, Trường tố cáo vụ việc lên cơ quan công an. Qua điều tra, Công an Trảng Bom xác định Nguyễn Ngọc Phú Quý, tức Quý “kim cương”, là con trai của một phó trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Đồng Nai, có tham gia băng bắt cóc tống tiền nên tiến hành bắt giữ Quý.

Từ lời khai Quý, cơ quan công an đã điều tra và bắt giữ các nghi can còn lại.

Hiện công an đang tiếp tục truy bắt thêm các đối tượng liên quan.

Kim Cương

>> Chủ khách sạn tham gia bắt cóc tống tiền
>> Cảnh giác với thủ đoạn lừa bắt cóc, tống tiền
>> Khẩn trương điều tra nhóm lừa bắt cóc, tống tiền
>> Bắt thêm nghi can tham gia vụ bắt cóc tống tiền
>> Con trai phó phòng truy nã tham gia bắt cóc tống tiền
>> Phá đường dây bắt cóc tống tiền bằng “áo khoác bom giả”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.