Xuất khẩu trái phép 17 kg tiền chất ma túy

29/07/2013 03:05 GMT+7

Ngày 28.7, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy (Cục Hải quan TP.HCM) đã bàn giao cho Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) - Công an TP.HCM hồ sơ và tang vật vụ giấu 17 kg tiền chất Pseudoephedrine để sản xuất ma túy trong các lô hàng quà biếu từ Việt Nam đi Úc.

Ngày 28.7, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy (Cục Hải quan TP.HCM) đã bàn giao cho Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) - Công an TP.HCM hồ sơ và tang vật vụ giấu 17 kg tiền chất Pseudoephedrine để sản xuất ma túy trong các lô hàng quà biếu từ Việt Nam đi Úc.

Trong các ngày 8, 12 và 17.7, lực lượng hải quan đã phát hiện dấu hiệu nghi vấn của 3 lô hàng xuất đi Úc. Các lô hàng này, theo khai báo là cà phê, thực phẩm isomalt đường ăn kiêng, trà túi lọc, bột đậu đỏ, bột bánh xèo, bột nêm, trái cây sấy, mứt…

Qua kiểm tra, một số mẫu hàng phản ứng dương tính với thuốc thử ma túy. Kết quả giám định của Phân viện Khoa học hình sự tại TP.HCM - Bộ Công an kết luận một số mẫu hàng chứa tiền chất Pseudoephedrine để sản xuất ma túy.

Lô hàng thứ nhất có chứa 8 kg bột màu đen chứa tiền chất Pseudoephedrine; lô hàng thứ hai 6 kg và lô hàng thứ 3 có 3 kg tiền chất Pseudoephedrine được ngụy trang trong các bịch bột bánh xèo, bột nêm. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Hoàng Việt - Trần Hùng

>> Bắt 'đầu mối ma túy' vùng giáp ranh
>> Lại phát hiện ma túy trong trung tâm cai nghiện
>> Bán ma túy, lãnh án 11 năm tù
>> Vận chuyển ma túy ba phụ nữ lãnh án tử hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.