Chủ tịch nước khen học sinh Việt Nam dự Olympic toán quốc tế

31/07/2013 15:50 GMT+7

(TNO) Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa có thư khen đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic toán quốc tế 2013 vì những thành tích xuất sắc mà các em đã giành được.

>> Việt Nam giành 3 HCV Olympic toán quốc tế
>> Đoàn VN giành 6 huy chương Olympic Toán quốc tế
>> 6 học sinh VN đều đoạt huy chương Olympic Toán quốc tế

Sáng nay (31.7), đoàn 4 học sinh Việt Nam tham dự Omlympic toán học quốc tế 2013 đã về tới Hà Nội với 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc. Nhân sự kiện này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi thư khen các em.

Bức thư viết: “Bác rất vui và khen ngợi các cháu về thành tích xuất sắc đã giành được tại kỳ thi Olympic quốc tế môn toán năm 2013, tiếp tục làm giàu truyền thống đáng tự hào của học sinh Việt Nam tại đấu trường này với 37 lần tham dự thì có 26 lần đứng trong danh sách 10 quốc gia, vùng lãnh thổ có thành tích cao nhất”.

Chủ tịch nước đánh giá: Những thành tích của các cháu và của nhiều cháu khác trong các kỳ thi quốc tế về một số môn học thể hiện rõ phẩm chất trí tuệ của dân tộc Việt Nam, một trong những yếu tố cốt lõi để đưa nước ta từng bước vươn lên sánh ngang với các cường quốc năm châu.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng bày tỏ mong muốn: “Các cháu và các thế hệ học sinh Việt Nam hãy phát huy hơn nữa truyền thống hiếu học của dân tộc ta, biết khai thác tri thức nhân loại, làm giàu năng lực trí tuệ của mình, để nối tiếp các thế hệ cha anh, thực hiện thắng lợi công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp và bảo vệ vững chắc tổ quốc thân yêu”.

Tuệ Nguyễn 

>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Trung tâm nghiên cứu chiến lược Mỹ
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc
>> Tuyên bố chung của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Barack Obama
>> Hình ảnh Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến Hoa Kỳ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.