Mại dâm, xây dựng trái phép 'nở rộ' là bài học xương máu

01/08/2013 18:15 GMT+7

(TNO) Đó là nhìn nhận của Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân tại cuộc họp kiểm điểm tình hình kinh tế - xã hội thành phố tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2013 diễn ra vào hôm nay 1.8.

Hai lĩnh vực đã làm nóng nghị trường HĐND TP.HCM vào đầu tháng 7 vừa qua là mại dâm và xây dựng trái phép “nở rộ”, một lần nữa “hâm nóng” cuộc họp của UBND thành phố do ông Lê Hoàng Quân chủ trì.

Theo Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Trần Trọng Tuấn, có 2.626 trường hợp xây dựng trái phép. Riêng huyện Bình Chánh có đến 681 trường hợp, tại quận Gò Vấp 327 trường hợp sai phạm…

Ông Tuấn khẳng định để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép “nở rộ” là do hàng chục đầu nậu “tung hoành”. Tuy nhiên, chỉ mới khởi tố 3 trường hợp và 8 trường hợp bị mời lên làm việc.

Người đứng đầu ngành xây dựng thành phố không nói gì đến trách nhiệm cá nhân, mà còn “đổ lỗi” cho sai phạm xảy ra “có nguyên nhân do pháp luật, cơ chế”!

Được “mời” lên báo cáo trước cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Nguyễn Văn Tươi cũng không đề cập gì đến trách nhiệm người đứng đầu quản lý địa bàn, nhưng đã chỉ ra các nguyên nhân: do buông lỏng quản lý, có tiếp tay và có cả bao che nên mới xảy ra hàng trăm vụ vi phạm xây dựng.

Không lập lại trật tự là không được đâu!

Riêng về tệ nạn mại dâm “nở rộ”, Phó chủ tịch UBND quận Bình Thạnh Hoàng Song Hà cho biết sau các đợt ra quân kiểm tra, đến nay đã có 34 cơ sở kinh doanh dịch vụ “nhạy cảm” bị đóng cửa.

 Nhà xây dựng trái phép ở huyện Bình Chánh - Ảnh: Đình Mười
Nhà xây dựng trái phép ở huyện Bình Chánh - Ảnh: Đình Mười

“Có cơ sở một ngày bị quận kiểm tra 2 lần”, ông Hà cho biết về một động thái của chính quyền quận.

Tuy nhiên, ông Quân đặt vấn đề: “Vì sao trước đây không kiểm tra, để bây giờ phải kiểm tra 2 lần trong một ngày?”, thì ông Hà không lý giải được.

“Lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo từ nhiều năm, nhắc nhở liên tục rồi mà sao lại không quan tâm. Giờ để xảy ra rồi, tình hình hết sức phức tạp các đồng chí à”, ông Quân nói

Ông Lê Hoàng Quân nhìn nhận đó là một “bài học xương máu”, đồng thời phê bình lãnh đạo các quận, huyện về công tác quản lý “rất là kém”.

“Không lập lại trật tự quản lý là không được đâu”, ông Quân nhấn mạnh.

Đình Phú

>> Một ngày bắt giữ hơn 200 gái mại dâm
>> FBI truy quét mại dâm trẻ em, cứu 105 trẻ
>> Phố mại dâm câm ở Hà Nội
>> Gái mại dâm Việt đứng đầu 'danh sách bán dâm quốc tế' ở Malaysia
>> Mại dâm ở Bình Thạnh: Kỷ luật 8 tổ chức, 44 cá nhân vẫn còn nhẹ lắm
>> Mại dâm “nóng” nghị trường
>> Bắt ổ mại dâm trong khách sạn
>> Xử lý mại dâm như 'bắt cóc bỏ đĩa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.