Thái Lan khắc phục được phần lớn dầu tràn

02/08/2013 03:50 GMT+7

Thái Lan đã khắc phục được phần lớn dầu thô bị tràn ở vịnh Thái Lan và hạn chế tới mức thấp mức độ ảnh hưởng của vụ tai nạn này đối với môi trường.

Tại vũng Phrao thuộc đảo Samet, tỉnh Rayong, Thái Lan đã huy động đông đảo chuyên gia và người dân để thu gom dầu. Ghi nhận của PV Thanh Niên tại hiện trường ngày 1.8 cho thấy nước biển ở vũng Phrao đã trong hơn phần nào nhưng vết dầu vẫn còn xuất hiện. Đại diện Bộ phận xử lý tràn dầu tại đây cho biết 70 - 80% lượng dầu tràn ra biển đã được thu gom. Tuy nhiên, theo ảnh chụp vệ tinh do các chuyên gia công bố, dầu vẫn còn xuất hiện ở vùng biển của tỉnh Rayong, trải rộng trên diện tích 5-9 km2.

Theo báo cáo của Vụ Thủy sản cũng như Viện Nghiên cứu và phát triển ngư nghiệp Thái Lan gửi cho PV Thanh Niên, chưa thấy hiện tượng thủy sản chết hàng loạt ở vùng biển bị ảnh hưởng và vùng lân cận. Nước biển chưa thấy biểu hiện nhiễm độc. Tuy nhiên, giới hữu trách nhắc nhở ngư dân nên hạn chế đánh bắt hay nuôi trồng thủy sản trong khu vực cho đến khi có thông báo thật sự an toàn.

Vụ tràn dầu xảy ra ngày 27.7 khi ống dẫn trên một tàu dầu của Tập đoàn PTT bị rò rỉ, khiến 50.000 lít dầu tràn ra biển. Hôm qua, PTT lên tiếng xin lỗi và nói chấp nhận bồi thường cho những người bị ảnh hưởng.

Minh Quang
(VP Bangkok)

>> Tràn dầu nghiêm trọng tại đảo nghỉ mát Thái Lan
>> Thái Lan điều tàu hải quân xử lý dầu loang trên biển
>> Tông xe ở Thái Lan, 21 người chết
>> Tai nạn giao thông thảm khốc ở Thái Lan, 19 người chết cháy
>> Phát hiện kho vũ khí lớn ở Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.