Thủ phạm vụ bắt cóc chấn động nước Mỹ lãnh án 1.000 năm tù

02/08/2013 17:25 GMT+7

(TNO) Thủ phạm vụ bắt cóc và hãm hiếp ba phụ nữ trong suốt 10 năm tại bang Ohio (Mỹ) đã bị kết án chung thân trong một phiên tòa căng thẳng mà hắn phải đối chất trực tiếp với một nạn nhân vào hôm 1.8.

>> Vụ bắt cóc chấn động nước Mỹ: Nạn nhân bị biệt giam, hãm hiếp, đánh đập...
>> Hé lộ thêm nạn nhân thứ tư trong vụ bắt cóc chấn động nước Mỹ 

AFP đưa tin cho biết Ariel Castro, 53 tuổi, đã bị kết án chung thân kèm một mức án khác 1.000 năm tù.

Castro hồi tuần rồi đã thú nhận tội bắt cóc và buộc ba phụ nữ làm nô lệ tình dục cho mình tại một căn nhà ở thành phố Cleveland trong suốt một thập niên sau khi các công tố viên chấp nhận không đề nghị mức án tử hình.


Ariel Castro tại phiên tòa hôm 1.8 - Ảnh: Reuters

Một trong ba nạn nhân của Castro, Michelle Knight, người bị bắt cóc khi đang đi trên đường hồi năm 2002 và hiện đã 20 tuổi, phát biểu tại tòa rằng cô tán thành thỏa thuận của phía công tố vì cái chết sẽ là một hình phạt “quá dễ dàng” cho kẻ đã hành hạ cô.

“Tôi đã phải trải qua 11 năm trong địa ngục và giờ thì địa ngục dành cho ông chỉ mới bắt đầu mà thôi”, Knight nói với Castro khi đang đợi phần tuyên án của tòa.

Trong ba nạn nhân vụ bắt cóc, chỉ có mình Knight xuất hiện tại tòa và trong phần xin lỗi nạn nhân, Castro nói rằng mình phạm tội vì bị cơn nghiện tình dục thôi thúc.

“Tôi không phải là quái vật. Tôi bị bệnh”, theo AFP dẫn lời Castro nói tại tòa.

Castro còn khai rằng không hiểu được điều gì đã khiến hắn giam giữ những phụ nữ nói trên và khẳng định “có sự hòa hợp trong căn nhà (nơi hắn giam giữ các nạn nhân)”.

Castro cũng nói rằng các nạn nhân đã nói dối khi cho rằng hắn đánh đập và cưỡng hiếp họ, luôn miệng khẳng định “tôi không phải là loại người thích bạo lực” và “phần lớn những lần quan hệ đều có sự hưởng ứng từ đôi bên”.

Được biết, vụ việc bị phanh phui khi Amanda Berry, một trong số ba nạn nhân, thoát được ra ngoài cùng cô con gái sáu tuổi của mình với sự trợ giúp của một người hàng xóm hôm 6.5.

Nhiều dây xích với trọng lượng hơn 42 kg được tìm thấy trong căn nhà dơ bẩn, tối tăm, nơi giam giữ ba nạn nhân, theo báo cáo của cảnh sát.

Hoàng Uy

>> Vụ bắt cóc chủ nhà trọ: Nhóm bắt cóc được thuê 50 triệu đồng
>> Nghi án hai thiếu nữ bị bắt cóc, xích chân 
>> Nghi can vụ bắt cóc chấn động nước Mỹ đối mặt gần 1.000 tội danh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.