(TNO) Một số cơ quan truyền thông của Trung Quốc đã hố nặng khi tường thuật như thật một bài viết trào phúng trên tờ New Yorker đùa rằng ông chủ Amazon Jeff Bezos mua tờ Washington Post chỉ vì một cú nhấp chuột nhầm.
Trong bài viết trào phúng với tựa đề: “Nhà sáng lập Amazon nhấp chuột nhầm vào tờ Washington Post”, cây bút Andy Borowitz đã mô tả Bezos như một người mua hàng trực tuyến không hề biết bằng cách nào tờ báo lại “nằm trong giỏ hàng của tôi”.
Theo tờ South China Morning Post, bài viết của Borowitz đã được dịch lại và đăng trên website của Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc (CRI) vào hôm 7.8. Sau đó, bài báo tiếp tục xuất hiện trên website của Tân Hoa xã, tờ Nhân dân Nhật báo và đài Phượng Hoàng.
|
Trò đùa này tiếp tục xát muối vào một tuần lễ xui xẻo của các nhà báo Tân Hoa xã sau khi họ đăng tải ảnh chụp màn hình của một bộ phim khiêu dâm trên website và ghi chú đó là một vụ tử hình ở Mỹ. Bức hình đã được tháo xuống vào hôm 7.8.
Đài CRI đã gỡ câu chuyện của Borowitz, tuy nhiên đến trưa nay nó vẫn còn trên website của Tân Hoa xã.
Nhiều cư dân mạng đã tỏ ra bất ngờ trước sự ngờ nghệch của giới truyền thông Trung Quốc. Một blogger viết trên trang Sina Weibo: “Thậm chí một học sinh cũng biết đây là một trò đùa”.
Đây không phải là lần đầu tiên giới truyền thông Trung Quốc mắc lỡm cây bút của tờ New Yorker. Vào tháng 4 năm nay, giữa lúc căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên, Borowitz đã viết một bài báo trào phúng nói rằng một trục trặc trong hệ điều hành Windows 8 của Microsoft đã khiến CHDCND Triều Tiên phải hoãn kế hoạch thử tên lửa.
Khi đó tờ nhật báo 21st Century Business Herald ở Trung Quốc đã trích dẫn bài báo của tờ New Yorker kèm theo một thông báo tưởng tượng của hãng KCNA nói rằng Bình Nhưỡng đang hợp tác với đội ngũ hỗ trợ Windows 8 để giải quyết vấn đề.
Sơn Duân
>> CEO Amazon chi 250 triệu USD mua tờ The Washington Post
>> Amazon cho đặt mua case 'iPhone giá rẻ làm bằng nhựa
>> Amazon giảm giá Asus MeMo Pad HD 7 còn 99 USD
>> Apple và Amazon "đình chiến
Bình luận (0)