Ông Putin xúc động vì cái chết của thầy dạy võ

10/08/2013 14:00 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bất ngờ tách khỏi đội ngũ cận vệ để tản bộ một mình trong một hành động thể hiện cảm xúc hiếm thấy sau khi tham dự tang lễ của người thầy dạy judo Anatoly Rakhlin.

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bất ngờ tách khỏi đội ngũ cận vệ để tản bộ một mình trong một hành động thể hiện cảm xúc hiếm thấy sau khi tham dự tang lễ của người thầy dạy judo Anatoly Rakhlin.

Đài truyền hình Nga RT hôm 9.8 đã chiếu cảnh ông Putin rời khỏi nơi quàn linh cữu ông Rakhlin tại thành phố Saint Petersburg.

Thay vì bước vào chiếc limousine đậu sẵn trước cửa, ông Putin đã nói với đội cận vệ ông muốn tản bộ một mình, trước khi đi bộ dọc vỉa hè một đoạn dài và băng qua đường hướng ra sông Neva. Cảnh quay cho thấy các cận vệ của ông có vẻ bất ngờ và lẽo đẽo theo phía sau.

Ông Putin xúc động vì cái chết của thầy dạy võ
 Ông Putin tản bộ dọc đường phố ở Saint Peterburg - Ảnh: AFP/RIA Novosti

Trong mọi lần xuất hiện trước công chúng trước đây, ông Putin đều được vây quanh bởi lực lượng an ninh hết sức dày đặc. Thế nên, người dân Nga khá bất ngờ trước màn tản bộ một mình của ông Putin.

Tuy vậy, một số cư dân mạng ở Nga vẫn tỏ ra ngờ vực rằng đây là một màn thể hiện cảm xúc có phần được dàn dựng của vị Tổng thống Nga, theo kênh Sky News.

Những người này nghi ngờ tính tự nhiên của sự kiện, lưu ý rằng đường phố có vẻ như được phong tỏa sẵn và các máy quay được đặt sẵn ở vị trí đẹp để quay lại cuộc tản bộ của ông Putin.

Dù có được chuẩn bị sẵn hay không thì đây cũng là một khung cảnh hiếm hoi, trong đó ông Putin thể hiện khuôn mặt trầm mặc đầy cảm xúc.

Ông Putin xúc động vì cái chết của thầy dạy võ
 Ông Putin ngồi cạnh bà quả phụ Yevgeniya Lipatova, vợ góa của ông Rakhlin, tại nhà tang lễ hôm 9.8 - Ảnh: AFP/RIA Novosti  

Ông Rakhlin, người qua đời ở tuổi 75, bắt đầu dạy võ cho ông Putin từ năm 1964, khi ông mới 11 hoặc 12 tuổi, theo hãng RIA Novosti. Ông Putin vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với những đồng môn đầu tiên, kể cả tỉ phú Arkady Rotenberg.

Với đai đen judo, ông Putin thường xuất hiện trong những bộ võ phục và thậm chí là đồng tác giả một cuốn sách có tựa đề: "Học judo với Vladimir Putin" vào năm 2012.

Trong lời chia buồn, ông Putin đã mô tả ông Rakhlin là một “người thầy chu đáo” cả trong thể thao và trong cuộc sống.

Sơn Duân

>> Ông Obama hủy hội đàm với ông Putin
>> Tổng thống Putin tố cáo Mỹ ngăn cản Snowden rời Nga
>> Tổng thống Putin được bầu là người độc thân hấp dẫn nhất
>> Ông Putin phủ nhận “cuỗm” nhẫn nạm kim cương Super Bowl
>> Vợ chồng Tổng thống Putin bất ngờ ly dị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.