Oprah Winfrey bị phân biệt chủng tộc?

10/08/2013 11:22 GMT+7

(TNO) Một cửa hàng thời trang cao cấp của Thụy Sĩ vừa gặp rắc rối khi bị nghi ngờ đã phân biệt chủng tộc với “nữ hoàng truyền hình” người Mỹ gốc Phi Oprah Winfrey.

Theo Reuters ngày 9.8 (giờ địa phương), vụ việc xảy ra hồi tháng 7 khi Oprah Winfrey đến Zurich, Thụy Sĩ dự lễ cưới của ca sĩ nhạc rock Tina Turner. Người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng đã đến cửa hàng thời trang cao cấp Trois Pommes hỏi mua một chiếc túi xách hiệu Tom Ford với giá 38.000 USD.

Tuần trước, Oprah Winfrey tiết lộ với Entertainment Tonight rằng nhân viên của cửa hàng cho rằng cái túi xách đó quá đắt so với bà. “Cô ấy nói ‘Không. Nó quá đắt. Bà sẽ không muốn có nó đâu vì giá quá cao. Bà sẽ không đủ khả năng để mua một cái’.”

Oprah Winfrey bị phân biệt chủng tộc? 
Ngôi sao truyền hình đầy quyền lực Oprah Winfrey - Ảnh: AFP

Oprah Winfrey, người có thu nhập 77 triệu USD từ tháng 6.2012-6.2013 theo Forbes, cũng cho biết nhân viên cửa hàng còn không hề lấy cái túi xách cho bà xem thử.

Sau khi Oprah tiết lộ những thông tin này, chủ cửa hàng Trois Pommes là bà Trudie Goetz đã nói với Reuters rằng đây chỉ là một sự hiểu lầm. “Nguyên nhân là do rào cản ngôn ngữ, nhân viên cửa hàng không rành tiếng Anh nên không hiểu ý Oprah. Không phải là phân biệt chủng tộc gì cả. Ở đây tất cả mọi khách hàng đều là "Thượng đế". Ai lại không muốn bán được một cái túi 38.000 USD?”, bà Trudie Goetz nói.

Trong khi đó, theo New York Daily News, những quan chức ngành du lịch của Thụy Sĩ đang đau đầu về vấn đề này. “Chúng tôi đang nổi giận. Người này đã hành động quá sức sai lầm. Chúng tôi thành thật xin lỗi Oprah”, một đại diện ngành du lịch cho biết.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh Thụy Sĩ đang vướng phải những chỉ trích quanh việc phân biệt chủng tộc đối với người dân tị nạn. Các phương tiện truyền thông Thụy Sĩ cho biết, gần đây, người dân tị nạn ở nước này không được phép tự do đến các khu thể thao công cộng, làm dấy lên sự chỉ trích gay gắt của các nhóm nhân quyền.

Thùy Dung

>> Oprah Winfrey thoái vị, Simon Cowell lên ngôi
>> Oprah Winfrey góp 12 triệu USD xây bảo tàng Mỹ Phi
>> Oprah Winfrey nhận bằng tiến sĩ danh dự của đại học Harvard
>> Oprah Winfrey là “sao” nữ quyền lực nhất thế giới
>> Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey sẽ làm "vợ" quản gia Nhà Trắng
>> Oprah Winfrey - người nổi tiếng ảnh hưởng nhất năm 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.