Costa Rica đóng cửa sở thú

12/08/2013 03:05 GMT+7

Nước Cộng hòa Costa Rica ở Trung Mỹ đã lên kế hoạch đóng cửa hai sở thú , trả các động vật về với môi trường tự nhiên. Dự án này sẽ tiến hành vào tháng 5.2014.

Costa Rica đóng cửa sở thú

Hãng tin UPI dẫn lời Bộ trưởng Môi trường Rene Castro công bố tại cuộc họp báo rằng chính phủ muốn trả các động vật về môi trường tự nhiên, không nuôi nhốt chúng nữa, trừ trường hợp cần cứu hộ. Một số tổ chức đấu tranh vì môi trường và động vật hoang dã ở Costa Rica xem đây là một chiến thắng lớn sau nhiều năm khiếu kiện đối với các sở thú. Theo Rene Castro thì động thái này là “một sự thay đổi về lương tâm môi trường của Costa Rica”.

Castro cho biết sở thú Simon Bolivar đã được 97 năm tuổi ở vùng trung tâm San Jose sẽ chuyển đổi thành vườn thực vật. Bên cạnh đó một sở thú khác thuộc Trung tâm bảo tồn Santa Ana sẽ trở thành một khu bảo tồn rừng rộng 51 ha. Theo UPI thì trong thời gian chuẩn bị, các nhà khoa học sẽ tìm môi trường thích hợp để phóng thích động vật nuôi nhốt trong sở thú và chuẩn bị nhiều phương tiện để cứu hộ động vật trong trường hợp khẩn cấp.

Song Mai

>> Thêm một nữ nhân viên sở thú bị hổ vồ chết
>> Chuyện ở sở thú
>> Được voi đòi… sở thú
>> Cọp giết chết sư tử trong sở thú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.