Nga bác tin ông Putin bàn về thỏa thuận bán vũ khí với Ả Rập Xê Út

11/08/2013 18:26 GMT+7

(TNO) Ngày 11.8, Điện Kremlin bác bỏ tin tức cho rằng Tổng thống Nga Putin đã thảo luận với giám đốc cơ quan tình báo Ả Rập Xê Út trong chuyến thăm Nga về một thỏa thuận bán vũ khí.

(TNO) Ngày 11.8, Điện Kremlin bác bỏ tin tức cho rằng Tổng thống Nga Putin đã thảo luận với giám đốc cơ quan tình báo Ả Rập Xê Út trong chuyến thăm Nga về một thỏa thuận bán vũ khí.

“Ông Putin không thảo luận về bất kỳ thỏa thuận nào”, AFP dẫn lời ông Yury Ushakov, cố vấn chính sách ngoại giao cấp cao của ông Putin.

Ông Putin trước đó đã có buổi hội đàm tại thủ đô Moscow với Giám đốc cơ quan tình báo Ả Rập Xê Út, Hoàng tử Bandar bin Sultan, vào ngày 31.7, một buổi gặp gỡ không được thông tin với báo giới.

Ả Rập Xê Út và phương Tây vốn hỗ trợ cho phe nổi dậy chống lại Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc nội chiến tại nước này kéo dài từ tháng 3.2011 đến nay, khiến trên 100.000 người chết.

Nhưng Nga lại từ chối lời kêu gọi ngừng hợp tác và viện trợ cho chính quyền Syria của phương Tây và một số nước Trung Đông.

Các nhà ngoại giao ở Trung Đông tiết lộ với AFP rằng, trong buổi hội đàm ngày 31.7, ông Putin đã bác bỏ đề xuất ngừng hỗ trợ chính phủ Syria để đổi lấy thỏa thuận mua bán vũ khí lớn với Ả Rập Xê Út từ phía ông Bandar.

Ông Bandar đã đề xuất rằng Ả Rập Xê Út sẽ mua vũ khí của Nga trị giá tổng cộng khoảng 15 tỉ USD, AFP dẫn lời các nhà ngoại giao.

Một nhà ngoại giao Ả Rập Xê Út ở Moscow tiết lộ với AFP rằng Tổng thống Putin đã lắng nghe nghiêm túc đề xuất của ông Bandar, nhưng khẳng định rằng Nga sẽ không thay đổi chiến lược của nước này đối với Syria.

Phúc Duy

>> Hàng ngàn người Syria được tị nạn ở Mỹ
>> Syria là mối đe dọa an ninh lớn nhất của Mỹ
>> Tổng thống Syria tuyên bố dùng 'nắm đấm thép' đập tan phe nổi dậy
>> Tân tổng thống Iran thề tiếp tục ủng hộ tổng thống Syria
>> Tổng thống Syria tin tưởng sẽ giành chiến thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.