'Giai điệu mùa thu 2013'

13/08/2013 03:00 GMT+7

Chương trình Giai điệu mùa thu do Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO) tổ chức 2 năm một lần, đến nay đã có 8 năm hoạt động, trở thành chương trình nghệ thuật thường niên có chất lượng cao.

Năm nay, chương trình đổi tên thành Liên hoan Giai điệu mùa thu nhằm nâng tầm và mở rộng quy mô với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ chuyên nghiệp trong nước và quốc tế (giao hưởng, nhạc kịch và vũ kịch).

 
Diệu Linh và Diệu n - Ảnh: HBSO

Liên hoan Giai điệu mùa thu 2013 sẽ diễn ra trong 7 đêm liên tục từ 16 đến 22.8 với chương trình như sau: Đêm 16.8: Biểu diễn piano của Diệu Linh và Diệu n (từ nước Nga); hai nghệ sĩ Nguyễn Trí Dũng (Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, kèn basson) và nghệ sĩ Nguyễn Quốc Bảo (Học viện Quốc gia âm nhạc Việt Nam, kèn clarinet) song tấu một tác phẩm concerto; Tổ khúc dân ca Dòng chảy của Trần Mạnh Hùng.

Đêm 17.8: Nghệ sĩ violin Bùi Công Duy và nhóm hòa tấu Hanoi Ensemble (Học viện Quốc gia âm nhạc Việt Nam). Đêm 18.8: Vở múa đương đại Chạm tay vào quá khứ của 2 anh em biên đạo múa Phúc Hải - Phúc Hùng. Đêm 19.8: 7 tài năng trẻ người Nga (Quỹ tài năng trẻ Spivakov) biểu diễn.

Đêm 20.8: Vũ kịch Cô bé lọ lem của Sergei Prokofiev do biên đạo người Na Uy Johanne Jakhelln dàn dựng. Đêm 21.8: Độc tấu piano của nghệ sĩ người Đức Hinrich Alpers. Đêm 22.8: Bế mạc chương trình với bản giao hưởng số 4 của Beethoven và bản concerto cho piano số 1 của Johannes Brahms được dàn dựng và chỉ huy bởi nhạc trưởng người Đức Christian Schumann.

NSƯT Trần Vương Thạch, Giám đốc HBSO, cho biết: “Chúng tôi đã cố gắng để chương trình nào của nhà hát cũng có khoảng 50% nội dung là những sáng tác của người Việt, đặc biệt là sáng tác của các nghệ sĩ trẻ. Điều này kích thích khả năng sáng tạo của nghệ sĩ Việt Nam”.  

Hà Đình Nguyên

>> Mèo mù đánh đàn
>> Siri “trổ tài” đánh đàn piano

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.