Phát hiện 469 trường hợp gian lận chế độ chính sách

12/08/2013 03:10 GMT+7

Ngày 11.8, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết qua thanh tra 512 trường hợp được hưởng chế độ bệnh binh đối với quân nhân là người dân tộc ít người tại các huyện Sơn Hà, Trà Bồng và Ba Tơ, các cơ quan chức năng đã phát hiện 469 trường hợp gian lận, gây thiệt hại ngân sách hơn 4,4 tỉ đồng.

Trong vụ việc này có hàng chục cán bộ, công chức xã lợi dụng chức vụ, quyền hạn gian lận khi giải quyết chế độ chính sách cho người có công để hưởng lợi. Hiện UBND các huyện đã chuyển hồ sơ sang công an và Cơ quan điều tra quân sự Quân khu 5 tiếp tục điều tra 4 vụ với 9 trường hợp; xử lý hành chính 78 trường hợp. Riêng Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hà, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Sơn Hà và các tổ chức Đảng trực thuộc đã thi hành kỷ luật 47 đảng viên vi phạm về chế độ bệnh binh đối với quân nhân là người dân tộc ít người.

UBND tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp tục chỉ đạo các huyện hoàn thành việc thanh tra chế độ bệnh binh đối với quân nhân là người dân tộc ít người trong năm 2013; sau đó tiếp tục việc giải quyết các chế độ chính sách khác đối với người có công trên địa bàn toàn tỉnh.

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.