Bắt băng chuyên câu trộm ĐTDĐ, iPad

13/08/2013 03:32 GMT+7

Ngày 12.8, Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) đã tạm giữ hình sự Huỳnh Ngọc Linh (tức Linh “nhóc”, 19 tuổi, ngụ Bình Thuận) cùng 10 nghi can khác để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 6.2013 đến nay, hàng chục nhà dân trên địa bàn TX.Dĩ An, Thuận An và H.Tân Uyên (Bình Dương) bị mất trộm tài sản (chủ yếu là ĐTDĐ) một cách bí ẩn, vì qua khám nghiệm hiện trường đều không phát hiện dấu hiệu cạy cửa, bẻ khóa hay dấu vết của trộm đột nhập. Công an TX.Dĩ An đã xác lập chuyên án, bắt giữ Linh (kẻ cầm đầu) cùng đồng bọn gây ra 14 vụ trộm trên địa bàn.

Linh khai nhận, vào ban ngày thì đi quan sát một vòng quanh các khu nhà trọ và nhà dân, đồng thời chuẩn bị sẵn cần câu cá có gắn rất nhiều lưỡi câu, dán băng keo 2 mặt. Khi trời tối, Linh cùng đồng bọn luồn cần câu vào trong nhà nạn nhân, để "câu" trộm ĐTDĐ, laptop, iPad... Chỉ trong đêm 23 và 25.7, Linh đã "câu" trộm được 8 chiếc ĐTDĐ ở KP.3, P.An Phú (TX.Thuận An). Cùng thủ đoạn tương tự, trong đêm 27 và 30.7, Linh cùng với N.T.B.Tr (15 tuổi, ngụ Bình Dương) trộm được 5 chiếc ĐTDĐ và 1 laptop ở KP.Thống Nhất, KP.3 (P.Dĩ An, TX.Dĩ An). Gần đây nhất vào đêm 3.8, Linh và Nguyễn Văn Ý (19 tuổi), Nguyễn Văn Bình (16 tuổi), Nguyễn Văn Thắng (17 tuổi, cùng ngụ Bình Thuận) dắt trộm được 1 xe máy và "câu" được 4 ĐTDĐ ở P.Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An).

Theo cơ quan điều tra, trong khoảng 2 tháng gần đây, Linh cùng đồng bọn đã thực hiện 14 vụ trộm, lấy được 9 xe máy, 31 ĐTDĐ, 1 iPad, 3 nhẫn và dây chuyền vàng cùng nhiều tài sản trị giá khác.

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.