Giọng hát Việt: Vòng 'Đo ván' sẽ đẫm nước mắt?

14/08/2013 19:45 GMT+7

(TNO) Kết thúc vòng Đối đầu, các thí sinh Giọng hát Việt đang luyện tập hết mình cho vòng Đo ván trong khi các HLV lại phải cân não trong việc sắp xếp cặp đấu khi mỗi đội phải loại ra một nửa thí sinh sau vòng thi này.

(TNO) Kết thúc vòng Đối đầu, các thí sinh Giọng hát Việt đang luyện tập hết mình cho vòng Đo ván trong khi các HLV lại phải cân não trong việc sắp xếp cặp đấu khi mỗi đội phải loại ra một nửa thí sinh sau vòng thi này.

>> Những màn loại người gây tiếc nuối nhất ở 'Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt: Quốc Trung ‘vờn’ thí sinh với quyền cứu người cuối cùng
>> Giọng hát Việt': Thí sinh nào sẽ nhận 'quyền cứu người' cuối cùng?
>> Giọng hát Việt: Thí sinh chuẩn bị gì cho vòng 'Đo ván' ?

Cùng với chiêu "cướp" thí sinh, vòng Đo ván là điểm mới của Giọng hát Việt năm nay, dựa trên định dạng của The Voice Mỹ mùa thứ ba.

Trong vòng Đo ván, hai thí sinh được chọn cặp thi đấu cùng nhau nhưng mỗi thí sinh sẽ hát riêng một ca khúc. Người này hát xong sẽ đến người kia trình diễn. Sau đó, HLV sẽ chọn ra một thí sinh đi tiếp cùng mình.

Không chỉ là một vòng thi mới mẻ mà áp lực của thí sinh cũng rất lớn khi họ không được biết đối thủ của mình là ai mà đến khi lên "võ đài" HLV mới công bố việc chia cặp.

Ngoài ra, vòng thi này sẽ không còn quyền "cướp" thí sinh nghĩa là mỗi HLV phải "đứt ruột" loại đi một nửa số thí sinh trong đội mình, từ 10 thí sinh sau vòng Đối đầu thành 5 thí sinh bước tiếp vào vòng Liveshow.

Cũng chính vì thế, vòng thi này không chỉ làm khó thí sinh mà còn lấy đi không ít nước mắt của các HLV khi phải chia tay một số thí sinh sau quãng thời gian dài gắn bó.


Các thí sinh chuẩn bị bước vào vòng Đo ván

Cho đến thời điểm hiện tại, nhiều ý kiến cho rằng đội của HLV Hồng Nhung có phần vượt trội hơn về giọng hát và phong cách âm nhạc với sự hỗ trợ đắc lực của "cô Bống". Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là HLV Hồng Nhung sẽ rất khó khăn trong việc chọn ai, bỏ ai trong các vòng thi sắp tới.

Còn nhớ, trong phần đối đầu giữa Đức Tùng và Xuân Lân, Hồng Nhung đã không kiềm nén được cảm xúc và bật khóc vì "tôi không biết được rằng trong thời gian huấn luyện lại nảy sinh tình cảm của những người nghệ sĩ với nhau, không chỉ là thầy trò mà còn nhiều hơn thế, tôi rất yêu quý các em".

Chính vì thế, nhiều dự đoán cho rằng Hồng Nhung sẽ nối gót Thu Minh (HLV mùa giải trước) trở thành "nữ hoàng nước mắt" trong vòng Đo ván này.


HLV Hồng Nhung hướng dẫn Cát Tường trong vòng Đo ván

Trong khi đó, việc cài cắm những thí sinh mạnh vào các đội khác trong vòng Đối đầu của HLV Đàm Vĩnh Hưng xem ra bắt đầu phát huy tác dụng ở vòng Đo ván.

Chính Mr Đàm cũng cho biết anh loại những giọng hát nổi trội ở đội của mình vì đoán trước được rằng các HLV còn lại sẽ bấm nút "cứu" còn anh thì không phải đau lòng khi lần lượt loại thí sinh trong những vòng kế tiếp.


HLV Đàm Vĩnh Hưng tập luyện cho Song Tú

Đội của HLV Quốc Trung có phần ngang tài ngang sức với nhau nhưng lại chưa tìm được những gương mặt "ăn khách" như các đội còn lại. Trong khi đó, HLV Mỹ Linh thì toàn giữ lại những thí sinh "mạnh" trong đội của mình.

Có thể nhận thấy trong vòng Đối đầu, không có thí sinh nào của đội Mỹ Linh được các HLV còn lại "cứu" vì thực tế từ cách chia cặp, khán giả dễ dàng nhận ra HLV Mỹ Linh đã có ý giữ lại những thí sinh mạnh cho mình.


HLV Mỹ Linh cũng dốc hết sức cùng học trò cho vòng thi sắp tới


HLV Quốc Trung

Bước vào vòng Đo ván, các HLV lại phải tiếp tục "cân não" cho việc chọn bài và sắp xếp các cặp đấu. HLV Hồng Nhung chia sẻ: "Vòng Đo ván là vòng để các em thể hiện cá tính của mình tốt nhất. Lần này Hồng Nhung chủ trương là làm sao cho cá tính của các em phải vô cùng nổi trội và làm sao để cho phong cách các thí sinh trong đội Hồng Nhung thật là đa dạng, mỗi em một kiểu và không em nào giống em nào hết".

Nữ HLV cũng cho biết cô sẽ chuẩn bị cho các thí sinh từ cách chọn bài, cách thể hiện mình và phong cách biểu diễn trên sân khấu với hy vọng mong muốn các học trò của mình sẽ gây được cảm tình cho khán giả và chứng tỏ được sự tiến bộ từ vòng Đối đầu đến vòng Đo ván.

Tập đầu tiên của vòng Đo ván sẽ được phát sóng lúc 21 giờ 10 phút ngày 18.8.

Thiên Hương
Ảnh: MaRc Nguyễn

>> Giọng hát Việt: Mr Đàm dùng... môi để 'cứu' nam thí sinh
>> Video: Thí sinh Giọng hát Việt nhí 'lên đồng' với 'Chiếc khăn Piêu
>> Giọng hát Việt: Hồng Nhung bật mí lí do khóc trên ghế nóng
>> Giọng hát Việt: Mr Đàm và 3 lần 'loại người' gây tranh cãi
>> Giọng hát Việt: Đàm Vĩnh Hưng gạt nước mắt loại 'con trai' của mình
>> Giọng hát Việt' đấu 'Giọng hát Việt nhí' trong đêm nhạc Mr Đàm
>> Giọng hát Việt: Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ chuyện 'đường dài
>> Giọng hát Việt: Mr Đàm thà loại giải nhất 'Sao Mai' để chọn 'chuẩn men
>> Không đủ tiền, thí sinh 'Giọng hát Việt' đi bộ đến chỗ tập
>> Bị loại, thí sinh Giọng hát Việt nhí khóc thấy thương trong cánh gà
>> Thí sinh "Giọng hát Việt nhí" có... stylist riêng
>> Bật mí hậu trường tập luyện của thí sinh "Giọng hát Việt
>> Những thí sinh gây sốt "Giọng hát Việt nhí
>> Đo độ "hot" dàn cố vấn "Giọng hát Việt nhí
>> Giọng hát Việt 2013: Lợi hại chiêu "cướp" thí sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.