Đối thoại với dân bị thu hồi đất dự án Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài

17/08/2013 03:05 GMT+7

Sáng 16.8, UBND Q.Gò Vấp (TP.HCM) tổ chức đối thoại với 47 hộ dân ở tổ 51, P.3 (Q.Gò Vấp) có đơn thư khiếu nại từ năm 2005 về việc đất của họ bị TP thu hồi để thực hiện dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (do Công ty GS E&C của Hàn Quốc đầu tư với kinh phí hơn 485 triệu USD).

Theo kết luận thanh tra số 158 ngày 30.1.2011 của Thanh tra Chính phủ, khiếu nại của các hộ dân là có cơ sở vì TP ban hành các quyết định thu hồi đất của 47 hộ dân có nhiều sai sót và không đúng trình tự, thủ tục thu hồi đất theo quy định pháp luật. Sau đó, Thủ tướng có ý kiến chỉ đạo UBND TP.HCM giải quyết dứt điểm vụ việc, báo cáo Thủ tướng trước tháng 5.2011; Đoàn ĐBQH TP.HCM cũng có văn bản truyền đạt yêu cầu của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về việc TP có trách nhiệm đối thoại trước ngày 20.6.2013 để giải quyết dứt điểm vụ việc khiếu nại tồn đọng kéo dài, nhưng cho đến thời điểm này vụ việc vẫn còn dang dở.

Tại buổi đối thoại, Phó chủ tịch UBND Q.Gò Vấp Trần Anh Tuấn (chủ trì) không trả lời thỏa đáng được nội dung các hộ dân đặt ra là vì sao đất của họ không nằm trong dự án nhưng vẫn bị thu hồi. Do đó, các hộ dân cho biết vẫn còn tiếp tục khiếu nại và chờ đợi UBND TP đối thoại theo đúng quy định.

Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.