Khen thưởng người tố cáo gian lận xét nghiệm

17/08/2013 03:05 GMT+7

Sáng 16.8, tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức (Hà Nội), lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức khen thưởng cho những người tố cáo gian lận xét nghiệm tại bệnh viện này. Đó là các cá nhân: chị Hoàng Thị Nguyệt (nhân viên Khoa Xét nghiệm); nữ hộ sinh Phan Thị Nam Đông (Khoa Sản) và y sĩ Khuất Thị Định (phòng khám răng, Khoa Liên chuyên khoa - ảnh). Ngoài giấy khen, mỗi cá nhân được nhận 320.000 đồng tiền thưởng.

Khen thưởng người tố cáo gian lận xét nghiệm

Từ trái qua: Khuất Thị Định, Hoàng Thị Nguyệt, Phan Thị Nam Đông - Ảnh: Thúy Anh

Dù được khen thưởng, nhưng cả ba chị đều khóc vì xúc động sau nhiều ngày căng thẳng, mệt mỏi do bị cô lập, dọa dẫm, bị tung tin bêu xấu, xúc phạm danh dự. Chị Hoàng Thị Nguyệt bày tỏ: “Lương tâm đạo đức nghề nghiệp đã thôi thúc chúng tôi tố cáo sự thật nhưng công lao đưa sự việc ra công luận thuộc về tất cả những người mong muốn có sự công bằng cho người bệnh”.

 Chị Khuất Thị Định tâm sự: “Nhiều ngày qua, chúng tôi đứng ra tố cáo mà trong lòng lo lắng không biết sự việc sẽ đi đến đâu... Tôi tâm niệm chúng tôi không có tiền, không có mối quan hệ, chỉ có nước mắt và lương tâm thế nào cũng được gặp người có lương tâm, trách nhiệm”.

 Trong diễn biến khác, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân vừa yêu cầu Bộ Y tế, UBND TP.Hà Nội và Công an Hà Nội báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vụ gian lận xét nghiệm ở Bệnh viện đa khoa Hoài Đức trước ngày 20.8.2013.

Liên Châu

>> Gian lận xét nghiệm ở BVĐK Hoài Đức: Xem thường tính mạng con người
>> Gian lận xét nghiệm ở BVĐK Hoài Đức: Kiểm điểm trước toàn ngành y tế Hà Nội
>> Gian lận xét nghiệm ở BVĐK Hoài Đức: Tạo điều kiện cho bệnh nhân khám lại
>> Vụ 'gian lận xét nghiệm ở BV Hoài Đức': Người tố cáo rơi nước mắt  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.