Vụ nổ tàu ngầm Ấn Độ là do lỗi con người ?

19/08/2013 15:55 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia Nga tin rằng vụ nổ tàu ngầm lớp Kilo INS Sindhurakshak ở Ấn Độ là do lỗi con người.

Tàu ngầm điện-diesel INS Sindhurakshak, do Nga sản xuất, chìm tại cảng ở thành phố Mumbai hôm 14.8 sau hàng loạt vụ nổ, khiến 18 thủy thủ mắc kẹt bên trong, theo tờ Times of India (Ấn Độ) ngày 19.8.

Đến ngày 18.8, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 6 thi thể các thủy thủ và đang nỗ lực tìm kiếm 12 thủy thủ còn lại, được cho là đã tử nạn.

Một nhóm chuyên gia Nga thuộc Tập đoàn đóng tàu Thống nhất đã đến thành phố Mumbai để điều tra xem vụ nổ tàu ngầm là một vụ phá hoại hay là do lỗi kỹ thuật.

Times of India dẫn một nguồn tin giấu tên tham gia công tác điều tra cho biết các chuyên gia tin rằng nguyên nhân vụ nổ tàu ngầm là do lỗi con người, tức là vận hành không đúng các thiết bị bên trong tàu ngầm.

Nguồn tin này khẳng định vụ nổ không thể nào do lỗi kỹ thuật, bởi vì con tàu này đã được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi ra biển.

Hồi tuần rồi, báo đài Ấn Độ dẫn các nguồn tin Hải quân Ấn Độ cho rằng nguyên nhân vụ nổ tàu ngầm INS Sindhurakshak là do sự gia tăng khí hydro trong quá trình sạc bộ pin nhiên liệu.

Tàu ngầm INS Sindhurakshak dự kiến được triển khai đi tuần tra vào ngày 14.8 nhưng đã gặp nạn.

Các nguồn tin quốc phòng cho trang tin India Today (Ấn Độ) biết tàu ngầm này từng gặp sự cố phát nổ tương tự hồi năm 2010, khiến 1 người chết.

Phúc Duy

>> Phát hiện 3 thi thể bị thiêu cháy trong tàu ngầm Ấn Độ
>> Hải quân Ai Cập từng giải cứu tàu ngầm bị nổ Ấn Độ
>> Thảm họa nổ tàu ngầm Ấn Độ
>> Tàu ngầm lớp Kilo của Ấn Độ hoạt động bình thường khi rời Nga
>> Những vụ tai nạn tàu ngầm tồi tệ trên thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.