Cổ động viên bóng đá Phần Lan tấn công lính Mexico

20/08/2013 09:45 GMT+7

(TNO) Mexico đã lên tiếng bày tỏ quan ngại với Phần Lan vào hôm 19.8 sau khi xuất hiện một video cho thấy một nhóm cổ động viên bóng đá tấn công các thiếu sinh quân Hải quân Mexico tại bờ biển Phần Lan.

AFP dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Mexico cho biết 57 thiếu sinh quân và sĩ quan thuộc tàu huấn luyện Cuauhtemoc đã bị khoảng 300 người, “được cho là cổ động viên của một câu lạc bộ bóng đá”, tấn công khi đang nằm nghỉ ngơi trên một bãi biển ở Phần Lan vào cuối tuần qua.

Vụ ẩu đả khiến 17 thủy thủ Mexico bị thương, trong đó có hai người phải nhập viện, Bộ Ngoại giao Mexico cho hay.

Tờ Reforma (Mexico) đã cho đăng tải trên trang web của mình một đoạn video cho thấy một nhóm người trọc đầu mặc đồ bơi bất ngờ lao đến nhóm thủy thủ Mexico và đấm đá túi bụi.

Reforma cho biết nhóm côn đồ tấn công đã gào thét những câu mang tính phân biệt chủng tộc.

Chính phủ Mexico cho hay đại sứ quán nước này tại thủ đô Warsaw (Phần Lan) đã gửi công văn đến Bộ Ngoại giao Phần Lan để yêu cầu cơ quan này “can thiệp nhằm đảm bảo rằng các nhà chức trách sẽ truy tìm những người có liên quan đến vụ việc tồi tệ này và trừng trị những kẻ có tội”.

Đại sứ Phần Lan tại Mexico, Anna Niewiadomska, cũng đã bị triệu tập đến Bộ Ngoại giao Mexico để nghe phía Mexico bày tỏ lo ngại về vụ tấn công.

Bộ Ngoại giao Mexico cho hay những thiếu sinh quân nói trên đang được huấn luyện trên tàu Cuauhtemoc, “vốn đi khắp thế giới mang theo thông điệp về hòa bình và hữu nghị và con tàu sẽ tiếp tục sứ mạng này (sau vụ tấn công tại Phần Lan)”.

Hoàng Uy

>> Máy bay quân sự Nga bị tố xâm phạm không phận Phần Lan
>> Làm mẹ ở Phần Lan sướng nhất
>> Phần Lan qua lịch sử 100 năm áp phích
>> Cảnh sát Phần Lan “vô tình” liệt ông Putin vào danh sách tội phạm  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.