Đè bẹp Newcastle, Man City thách thức M.U và Chelsea

20/08/2013 05:50 GMT+7

(TNO) Manchester City (Man City) cho thấy họ là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Premier League mùa giải này khi đánh bại Newcastle với tỷ số 4-0 trong trận đấu đầu tiên của mình ở mùa giải mới diễn ra rạng sáng nay (20.8, giờ VN).

(TNO) Manchester City (Man City) cho thấy họ là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Premier League mùa giải này khi đánh bại Newcastle với tỷ số 4-0 trong trận đấu đầu tiên của mình ở mùa giải mới diễn ra rạng sáng nay (20.8, giờ VN).

>> HLV Mourinho coi thường M.U và Man City
>> Đánh bại Man City, Bayern Munich giành Audi Cup
>> Man City trả giá cho ngôi vô địch giao hữu

Man City thách thức M.U và Chelsea khi đè bẹp Newcastle-1
David Silva (trái) mở tỷ số cho Man City ngay ở phút thứ 6 - Ảnh: Reuters

Với việc đã chi ra 90 triệu bảng để tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, cộng với sự có mặt của tân HLV Manuel Pellegrini trên băng ghế chỉ đạo, Man City đánh giá là một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua đến ngôi vương giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Quả thật, đội hình vốn đã có nhiều ngôi sao của “Man xanh”, nay lại có thêm những cầu thủ tài năng khác đã cho thấy sức mạnh. Ra sân với đội hình gồm những gương mặt quen thuộc ở mùa trước, cộng thêm 2 tân binh Fernandinho và Jesus Navas, Man City đã giành quyền chủ động trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Chỉ 6 phút sau khi trọng tài thổi còi khai cuộc, đội chủ sân Etihad đã có được bàn thắng mở tỷ số. Từ cú sút của Edin Dzeko, bóng trúng vào hậu vệ Steven Taylor bên phía Newcastle nẩy ra và David Silva có mặt kịp thời đánh đầu mang về lợi thế dẫn điểm cho Man City.

Đội chủ nhà nhân đôi cách biệt ở phút 22 khi Sergio Aguero tỏa sáng. Chân sút người Argentina đi bóng từ khu vực giữa sân, che chắn khéo léo rồi tung ra một cú sút chìm vào góc xa, đánh bại thủ môn Tim Krul.

Man City thách thức M.U và Chelsea khi đè bẹp Newcastle-2
Taylor nhận thẻ đỏ khiến Newcastle không thể chống lại những đợt tấn công của Man City - Ảnh: Reuters

Mọi chuyện càng trở nên thuận lợi hơn với thầy trò HLV Pellegrini khi vào đầu hiệp 2, Newcastle chỉ còn 10 người trên sân sau khi Taylor nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội với Aguero.

Nắm giữ mọi lợi thế trong tay, Man City dễ dàng triển khai lối chơi tấn công và khung thành Newcastle liên tục bị đe dọa. Phút 51, đội chủ sân Etihad có bàn thắng thứ 3 khi Yaya Toure tung ra cú sút phạt hiểm hóc đánh bại thủ môn Tim Krul.

Đến phút 75, đến lượt cầu thủ vào sân thay người Samir Nasri lập công. Tiền vệ người Pháp dùng tốc độ qua mặt hàng thủ Newcastel rồi dứt điểm vào góc gần ấn định chiến thắng cho Man City.

Man City thách thức M.U và Chelsea khi đè bẹp Newcastle-3
Nasri (phải) ấn định chiến thắng cho Man City - Ảnh: Reuters

“Điều khiến tôi hài lòng nhất là sự gắn kết của các cầu thủ trong suốt 90 phút của trận đấu. Ngay từ đầu, chúng tôi đã vào trận với trạng thái tâm lý tốt và điều quan trọng nhất là Man City đã giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên của mùa giải”, BBC dẫn lời HLV Pellegrini.

Các cầu thủ Man City cũng tỏ ra hài lòng với sự khởi đầu dưới sự dẫn dắt của ông thầy mới, đặc biệt là Dzeko, cầu thủ không được trọng dụng dưới thời Roberto Mancini.

“HLV mới đã mang đến sự tự tin cho chúng tôi. Tôi cảm thấy mình đang tìm lại được phong độ tốt nhất. Chắc chắn trong thời gian tới, mọi chuyện sẽ càng trở nên tốt đẹp hơn”, Dzeko phát biểu.

Với chiến thắng này, Man City đã tạm thời giành được ngôi đầu bảng Premier League sau vòng đầu tiên và gửi một lời thách thức nghiêm túc đến các kình địch như M.U hay Chelsea.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.