Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc tại Bắc Kạn

21/08/2013 03:05 GMT+7

Tiếp tục chương trình công tác tại các tỉnh miền núi phía Bắc, ngày 20.8, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác T.Ư làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bắc Kạn, về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn, khảo sát đời sống sản xuất của nông dân, thăm tặng quà cán bộ chính sách.

Chủ tịch nước biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân tỉnh đã đưa Bắc Kạn từ xuất phát điểm khó khăn, thiếu thốn trở thành địa phương tăng trưởng khá toàn diện trên các mặt: nông lâm nghiệp, hạ tầng, đời sống dân sinh. Chủ tịch cho rằng, sau 16 năm tái lập đến nay, thành công nhất của Bắc Kạn là nâng cao đời sống nhân dân. Chủ tịch nước nhấn mạnh, qua 16 năm xây dựng và phát triển, có cả những thành công và thất bại, nhưng điều đáng mừng nhất là Bắc Kạn đã đi lên bằng chính lợi thế so sánh. Chủ tịch nước nhấn mạnh, do xuất phát điểm thấp, quy mô kinh tế của tỉnh còn nhỏ bé, nguồn lực của sự phát triển vẫn dựa vào T.Ư. Kết cấu hạ tầng đã chuyển biến nhưng so với yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa còn chưa đáp ứng. Các nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực con người cần phải có sự đầu tư tương xứng để phục vụ cho nhu cầu trước mắt và lâu dài.

Đánh giá cao nông dân Bắc Kạn trong việc phát triển nông lâm nghiệp, tạo tiền đề tốt cho chương trình xây dựng nông thôn mới, Chủ tịch nước nêu rõ, tiêu chí về nông thôn mới ở đồng bằng và miền núi khác nhau. Quá trình vận dụng, cán bộ cơ sở cần có cách làm sâu sát, phù hợp; kịp thời rút ra bài học kinh nghiệm khi vướng mắc; tránh vội vàng, duy ý chí và áp đặt dẫn đến lãng phí.  

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.