Pakistan tố Ấn Độ nã pháo giết chết sĩ quan quân đội

22/08/2013 09:55 GMT+7

(TNO) Pakistan hôm 21.8 tố cáo quân đội Ấn Độ đã nã pháo vô cớ làm chết một sĩ quan quân đội và làm trọng thương một binh sĩ nước mình trong một vụ đụng độ mới nhất giữa quân đội hai nước tại khu vực biên giới Kasmir.

Căng thẳng về chủ quyền khu vực tranh chấp Kasmir đã bùng phát giữa hai quốc gia láng giềng trong vài tuần gần đây, AFP cho hay.

Đã có đụng độ giữa binh sĩ hai bên nổ ra tại khu vực dọc giới tuyến tạm mang tên Đường kiểm soát (LoC) kể từ sau khi 5 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng hồi đầu tháng 8 trong một cuộc phục kích mà New Delhi tố cáo quân đội Pakistan là thủ phạm.

“Đại úy Quân đội Pakistan Sarfraz đã tử trận do quân Ấn Độ vô cớ nã pháo vào khu vực Shakma nằm trên LoC”, AFP dẫn thông báo của quân đội Pakistan cho hay.

Một binh sĩ Pakistan khác cũng đã bị thương nặng trong vụ pháo kích này, vốn được cho là đã diễn ra vào tối hôm 20.8 (giờ địa phương), quân đội Pakistan cho biết, đồng thời xác nhận rằng quân Pakistan đã bắn trả.

Một quan chức quân đội Ấn Độ nói với AFP rằng ông không có thông tin gì về vụ việc nói trên.

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ A.K.Antony hôm 19.8 cho biết quân đội sẽ làm “tất cả các bước có thể” để đáp trả lại sự vi phạm thỏa thuận ngừng bắn tại khu vực tranh chấp Kasmir của phía Pakistan.

Hoàng Uy

>> Súng lại nổ ở biên giới Ấn Độ - Pakistan
>> Căng thẳng Ấn Độ - Pakistan dâng cao
>> Ấn Độ, Pakistan đọ súng
>> Giao tranh ở biên giới Ấn Độ - Pakistan
>> Ấn Độ - Pakistan hục hặc về tên lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.