Mỹ cam kết tăng cường hợp tác quân sự với Malaysia

25/08/2013 17:20 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel hôm nay 25.8 tuyên bố nước này cam kết tăng cường hợp tác quân sự với Malaysia.

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel hôm nay 25.8 tuyên bố nước này cam kết tăng cường hợp tác quân sự với Malaysia, theo Tân Hoa xã.

“Mỹ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Malaysia khi Malaysia tăng cường khả năng trong các lĩnh vực như hỗ trợ nhân đạo, ứng phó thiên tai, gìn giữ hòa bình, an ninh biển và chống khủng bố”, ông Hagel nhấn mạnh tại cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein ở thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia).

Mỹ cam kết tăng cường hợp tác quân sự với Malaysia
Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein (trái) và người đồng cấp Mỹ Chuck Hagel tại Kuala Lumpur ngày 25.8 - Ảnh: AFP

Theo đó, Mỹ sẽ tiến hành 75 hoạt động, trao đổi và thăm viếng với quân đội Malaysia trong năm nay. Ông Hagel nói rằng tất cả hoạt động đó sẽ nhằm giúp quân đội Malaysia tăng cường khả năng, trở thành lực lượng linh hoạt và chuyên nghiệp hơn.

Ông Hagel cho biết thêm rằng hai bên đã thảo luận về các lĩnh vực hợp tác trong tương lai như công nghệ và thương mại quốc phòng, cũng như chia sẻ thông tin.

Malaysia là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du bốn nước Đông Nam Á lần này của Bộ trưởng Hagel. Sau Malaysia, ông Hagel sẽ thăm Indonesia, Brunei và Philippines.

Giới quan sát cho rằng chuyến công du nói trên nhằm nhấn mạnh "chiến lược xoay trục" sang châu Á - Thái Bình Dương của Mỹ.

Văn Khoa

>> Xe buýt lao xuống hẻm núi ở Malaysia, 37 người chết
>> Cử nhân kinh doanh của ĐH HELP, Malaysia: Chất lượng quốc tế - chi phí thấp
>> Cảnh sát Malaysia bắn chết 5 thành viên xã hội đen
>> Trực thăng do thám 'cháy hàng' tại Malaysia
>> Malaysia bắt 10 người đòi chiếm ngai vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.