Ngừa gan nhiễm mỡ

27/08/2013 03:05 GMT+7

Uống 4 tách trà hoặc 4 tách cà phê mỗi ngày có thể giúp ngừa gan nhiễm mỡ ở những người có bệnh gan nhiễm mỡ không do chất cồn. Đây là kết quả nghiên cứu do các nhà khoa học thuộc Đại học Duke (Mỹ) và Đại học Quốc gia Singapore phối hợp thực hiện, UPI đưa tin.

Uống 4 tách trà hoặc 4 tách cà phê mỗi ngày có thể giúp ngừa gan nhiễm mỡ ở những người có bệnh gan nhiễm mỡ không do chất cồn. Đây là kết quả nghiên cứu do các nhà khoa học thuộc Đại học Duke (Mỹ) và Đại học Quốc gia Singapore phối hợp thực hiện, UPI đưa tin.

Các chuyên gia nhận thấy tăng nạp chất caffeine có thể làm giảm gan nhiễm mỡ ở những người bị bệnh gan nhiễm mỡ không cồn. Nghiên cứu ở loài chuột cho thấy, chính caffeine kích thích quá trình chuyển hóa chất béo lipid được lưu trữ trong các tế bào gan, đồng thời giúp giảm gan nhiễm mỡ ở những con chuột có chế độ ăn giàu chất béo. Do đó, các chuyên gia kết luận rằng lượng caffeine nạp vào cơ thể tương đương với 4 tách cà phê hoặc trà có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa và chống lại sự tiến triển của bệnh gan ở người.

Mai Duyên

>> Ăn uống, sinh hoạt khi gan nhiễm mỡ
>> Ăn uống khi gan nhiễm mỡ
>> Vitamin E giúp giảm gan nhiễm mỡ ở trẻ
>> Cảnh báo từ gan nhiễm mỡ
>> Gan nhiễm mỡ dễ bị đột quỵ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.