Để con vào đại học, cha mẹ cần chuẩn bị tài chính từ khi nào ?

29/08/2013 06:00 GMT+7

Để đạt được số tiền mục tiêu cho “kế hoạch lớn” này, hầu hết các bậc cha mẹ đều thừa nhận: chuẩn bị càng sớm càng mang lại nhiều lợi ích và an tâm cho gia đình. Hãy nghe các bậc phụ huynh chia sẻ về cách thực hiện kế hoạch này.

Giúp con định hướng và nuôi dưỡng ước mơ ngay từ nhỏ. Chị Mai Trang (ở TP.Vũng Tàu) cho biết: “Cháu nhà tôi thích vẽ và đặc biệt say mê thời trang. Tôi tính cho cháu học ngành thời trang tại một trường ở Singapore. Khi được tôi chia sẻ điều này, cháu rất vui mừng. Thấy mẹ dành dụm tiền mỗi tháng, cháu lại thủ thỉ cám ơn mẹ và khẳng định quyết tâm thực hiện ước mơ của mình”.

 Để con vào đại học, cha mẹ cần chuẩn bị tài chính từ khi nào? 1
Ảnh: Manulife

Chuẩn bị sớm giúp gia đình chủ động hơn. Anh Quang Trung (Hà Nội) nhớ lại: “Trước đây, trong lúc tôi đang chuẩn bị ôn thi đại học thì bố qua đời đột ngột do tai nạn. Gia đình mất đi người trụ cột, cả tinh thần và kinh tế đều suy sụp. Là anh cả, tôi phải tạm gác việc học và tập trung làm nhiều công việc khác nhau để phụ giúp mẹ và các em, việc học đại học vì thế phải lùi lại 2 năm sau đó. Mẹ tôi đến giờ vẫn tiếc nuối giá như gia đình có một quỹ dự phòng cho việc học của tôi từ sớm thì đã có thể chủ động hơn rất nhiều và kế hoạch học đại học của tôi cũng không phải bị gián đoạn như thế”.

Bảo vệ nguồn tài chính một cách đều đặn và có kỷ luật. Anh Phan Hải (Đà Nẵng) chia sẻ: “Từ vài năm nay, vợ chồng tôi quyết tâm dành dụm tiền để cho con học đại học sau này, nhưng nhiều khoản chi tiêu ngoài dự tính như mua sắm, cưới hỏi, tiệc tùng... cứ phát sinh liên tục nên cũng chẳng để dành được bao nhiêu. Nếu lỡ có xảy ra sự cố gì sẽ rất nguy cho các con. Vì thế, chúng tôi nhận thấy cần phải có một kế hoạch “đầu tư cho tương lai của con” đều đặn và có kỷ luật. Được chị đồng nghiệp tư vấn, tôi mới biết bảo hiểm giáo dục là một hình thức tích lũy và bảo vệ tài chính rất hiệu quả và có kỷ luật cho tương lai học hành của con. Ngoài mức lãi hợp lý, ngân quỹ này còn được đảm bảo duy trì theo đúng kế hoạch cho dù có bất trắc gì xảy ra với cha mẹ, điều mà tiết kiệm thông thường không thể mang lại. Vậy là, chúng tôi đều đặn dành ra một khoản tiền để đóng phí bảo hiểm, vừa tạo được một quỹ giáo dục cho con từ sớm vừa nhận được quyền lợi bảo vệ tài chính từ công ty bảo hiểm”.

Để con vào đại học, cha mẹ cần chuẩn bị tài chính từ khi nào? 2 

Quẳng gánh lo cho bảo hiểm. Sau một thời gian tìm hiểu các sản phẩm bảo hiểm giáo dục, chị Thảo My (TP.HCM), cho biết: “Tính tôi hay lo xa nên chuyện gì cũng phải chuẩn bị chu đáo từ sớm, nhất là các chuyện liên quan đến con cái. Mua bảo hiểm cũng vậy, phải mua càng sớm càng tốt, vừa có mức phí rẻ hơn, vừa bảo vệ tài chính cho con ngay từ rất sớm, vừa mang lại sự an tâm cho cả gia đình. Mong muốn của tôi là luôn đảm bảo cho con gái có được một khoản tiền đủ lớn để trang trải các chi phí học đại học sau này, ngay cả trong trường hợp tôi không may qua đời hay bị tai nạn dẫn đến mất khả năng lao động. Sau khi tìm hiểu cẩn thận, tôi đã tìm được một giải pháp đáp ứng được các nhu cầu này của tôi. Đó là sản phẩm bảo hiểm giáo dục Manulife - Điểm Tựa Tài Năng.

Ngoài quỹ giáo dục lớn cho 4 năm đại học mà con bắt đầu nhận được từ 18 tuổi, sản phẩm còn có quyền lợi miễn nộp phí và trợ cấp thu nhập. Nếu không may có rủi ro lớn xảy ra với tôi thì quỹ giáo dục của con vẫn được duy trì đến năm con 18 tuổi với đầy đủ các quyền lợi mà không phải đóng phí. Thêm vào đó, con còn nhận được một khoản hỗ trợ tiền mặt hằng năm liên tục cho đến khi 18 tuổi. Với sản phẩm này, tôi rất an tâm cho tương lai của con gái yêu!”.

Minh Nguyệt

>> Manulife VN tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng vượt trội trong năm 2012
>> Manulife Việt Nam giới thiệu sản phẩm bảo hiểm giáo dục mới “Manulife - Điểm Tựa Tài Năng”
>> Manulife Việt Nam công bố tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1/2012
>> Manulife Việt Nam bán đĩa CD nhạc làm từ thiện
>> Manulife Việt Nam ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em Đà Nẵng 100 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.