Liên tục khuyến mãi, sức mua vẫn kém

28/08/2013 03:47 GMT+7

Đó là tình trạng hiện nay ở nhiều chợ và siêu thị trên địa bàn TP.HCM. Chợ Phước Long B (Q.9), sau 10 giờ sáng đã bắt đầu vắng khách và đến sau 12 giờ trưa gần như không còn bóng dáng người khách nào.

Đó là tình trạng hiện nay ở nhiều chợ và siêu thị trên địa bàn TP.HCM. Chợ Phước Long B (Q.9), sau 10 giờ sáng đã bắt đầu vắng khách và đến sau 12 giờ trưa gần như không còn bóng dáng người khách nào.

Chợ nhỏ đã vậy, các chợ lớn như Hoàng Hoa Thám, Phạm Văn Hai, Bà Chiểu… cũng không khá hơn. Ông Nguyễn Tiền Phong, tiểu thương chợ Thái Bình (Q.1) cho biết sức mua đã yếu, gần đây giá một số loại thực phẩm, nhất là thủy hải sản tươi sống tăng nên càng ế ẩm hơn. Khu hàng thời trang chợ Phạm Văn Hai vốn rất đông khách nay cũng vắng...

Liên tục khuyến mãi, sức mua vẫn kém
Nhiều siêu thị đang đối mặt với cảnh vắng vẻ thế này - Ảnh: Hoàng Việt

Chợ buồn, nhiều siêu thị cũng “phát rầu” với tình trạng sức mua quá thấp. Đại diện hệ thống Satrafoods, cho biết sức mua chỉ tăng khi có chương trình khuyến mãi lớn. Ông Huỳnh Hữu Tuấn, Quản lý siêu thị Citimart Bình Thạnh, cho biết sức mua đã thấp, trong tháng 7 âm lịch này lại càng thấp hơn. Nhiều siêu thị đã phải thực hiện liên tục các chương trình khuyến mãi nhưng sức mua vẫn không như kỳ vọng. “Chúng tôi cũng đã làm đủ cách, từ khuyến mãi cho đến thay đổi bao bì, mẫu mã, đưa ra thị trường sản phẩm mới… nhưng sức mua vẫn thấp. Người tiêu dùng đã bão hòa chương trình khuyến mãi. Doanh nghiệp cũng đã cố gắng hết sức và hết cách rồi”, bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó tổng giám đốc Saigon Foods chia sẻ.

Hoàng Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.