Ngưng cấp phép cho ô tô điện chở khách

28/08/2013 03:38 GMT+7

Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết đã có văn bản chỉ đạo ngưng cấp phép cho 3 ô tô điện đang vận tải hành khách trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết đã có văn bản chỉ đạo ngưng cấp phép cho 3 ô tô điện đang vận tải hành khách trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết Cục Đăng kiểm VN đã nhận định phần lớn các loại xe điện đang sử dụng ở nước ta hiện nay có xuất xứ từ Trung Quốc. Các loại xe này có phanh không đạt, cường độ chiếu sáng của đèn trước không đạt, khoang chở khách không đảm bảo an toàn, tốc độ thấp, khả năng tăng tốc kém nếu hoạt động trên đường giao thông công cộng sẽ gây ùn tắc giao thông. Các loại xe này chủ yếu sử dụng trong phạm vi hẹp như các khu du lịch, khu công nghiệp, sân golf…

Trước đó, vào tháng 8.2011, Sở GTVT Đồng Nai đã chấp thuận cho Bến xe TP.Biên Hòa được khai thác thử tuyến vận tải hành khách cố định kết hợp tham quan bằng ô tô điện khu vực bờ sông Đồng Nai và chợ Biên Hòa. Từ tháng 2.2012 đến nay, 3 ô tô điện chính thức đưa vào khai thác trên một số tuyến đường ở TP.Biên Hòa.

Lê Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.