Chân dung Galaxy Note 3

30/08/2013 10:00 GMT+7

(TNO) Trong các 'siêu phẩm' công nghệ dự kiến trình làng vào tháng 9 tới thì mẫu máy Galaxy Note 3 là thiết bị chắc chắn sẽ có mặt và được tung ra sớm nhất. Sau đây là một số thông tin được cho là chính xác nhất liên quan đến mẫu máy mới này của Samsung.

(TNO) Trong các 'siêu phẩm' công nghệ dự kiến trình làng vào tháng 9 tới thì mẫu máy Galaxy Note 3 là thiết bị chắc chắn sẽ có mặt và được tung ra sớm nhất. Sau đây là một số thông tin được cho là chính xác nhất liên quan đến mẫu máy mới này của Samsung.

Galaxy Note 3 là phiên bản thứ ba của chiếc phablet (smartphone lai tablet) của Samsung, sẽ được công bố tại một sự kiện diễn ra ở Đức vào ngày 4.9 tới.

Về kích thước màn hình, giới thạo tin cho biết Galaxy Note 3 sẽ được trang bị màn hình có kích cỡ lớn hơn phiên bản Galaxy Note II hiện tại. Cụ thể, mẫu máy này sẽ sử dụng màn hình 5,7 inch, tức lớn hơn khoảng 0,2 inch so với mẫu Galaxy Note II.


Galaxy Note 3 chắc chắn sẽ xuất hiện ngày 4.9 tới - Ảnh: AFP

Galaxy Note 3 sẽ được trang bị màn hình Full HD đạt độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel, mật độ điểm ảnh có thể lên đến 386 ppi. Ngoài ra, cũng có thông tin nói rằng mẫu máy này sẽ mỏng hơn chiếc Galaxy Note II giúp người dùng dễ dàng cầm máy trên tay hơn.

Về cấu hình, rất nhiều nguồn tin khẳng định rằng Galaxy Note 3 sẽ có hai phiên bản trang bị bộ vi xử lý khác nhau (giống như chiếc Galaxy S4), với một phiên bản sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 8000 mới nhất của Qualcomm đạt tốc độ 2,3 GHz và một phiên bản sử dụng bộ vi xử lý lõi 8 Exynos 5 Octa do chính Samsung phát triển.

Ngoài ra, Galaxy Note 3 cũng được cho là sẽ trang bị bộ nhớ RAM lên đến 3 GB (cao nhất trong mọi dòng phablet đang có mặt trên thị trường hiện nay) và dung lượng pin 3.200 mAh (cao nhất trong mọi dòng smartphone của Samsung).

Bên cạnh đó, máy vẫn sẽ được trang bị viết cảm ứng S-Pen (một thiết bị độc quyền trên dòng Galaxy Note), cho phép người dùng viết và ghi chú nhanh trực tiếp lên màn hình với một số cải tiến mới.

Trong một động thái mới nhất, giới thạo tin vừa nhận được thông tin Galaxy Note 3 sẽ có một tính năng rất độc đáo, là camera sau của máy (với cảm biến lên đến 13 MP) sẽ có khả năng quay video với độ phân giải Ultra High Defition (4K), tức cao gấp 4 lần so với độ phân giải Full HD 1080p trên thế hệ Galaxy Note II.

Theo nguồn tin của Korea Economic Daily, Samsung muốn nâng cấp khả năng quay video lên 4K cho người dùng smartphone nhằm thúc đẩy những đối tượng khách hàng của Samsung nâng cấp tivi của họ lên thế hệ Ultra HD TV do chính Samsung phát triển.

Nguồn tin trên còn cho biết Galaxy Note 3 cũng sẽ được nâng cấp khả năng ghi âm lên chất lượng 24-bit, tức ngang bằng mẫu máy LG G2 vừa được LG giới thiệu không lâu. Đây được xem là một cải tiến đáng kể từ công nghệ audio 16-bit đang tồn tại trên máy Galaxy Note II.

Về nền tảng được cài đặt, gần như chắc chắn khi được công bố Galaxy Note 3 sẽ được cài sẵn bản Android 4.3 mới nhất của Google.

Về giá bán, trang công nghệ techradar dự đoán khi tung ra thị trường, Galaxy Note 3 phiên bản không khóa mạng sẽ có giá khoảng 800 USD.

Thành Luân
(tổng hợp: PhoneArena, CNet, Engadget)

>> Galaxy Note 3 trang bị pin 'siêu khủng
>> Samsung công bố Galaxy Note 3 ngày 4.9
>> Galaxy Note 3 sẽ có 3 cỡ màn hình
>> Galaxy Note 3 có bốn phiên bản
>> Galaxy Note 3 trang bị màn hình 5,7 inch
>> Galaxy Note 3 sẽ có 3 GB RAM
>> Galaxy Note 3 ra mắt ngày 4.9
>> Note 3 và đồng hồ thông minh của Samsung ra mắt ngày 4.9
>> Đồng hồ thông minh của Samsung có 5 màu
>> Samsung sắp tung ra máy tính bảng 12 inch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.