Nhiều chính sách mới đối với học sinh, giáo viên vùng khó khăn

29/08/2013 03:40 GMT+7

Chiều qua 28.8, Bộ GD-ĐT đã tổ chức họp báo về công tác chuẩn bị năm học mới 2013 -2014. Theo Bộ, bắt đầu từ 1.9 sẽ có nhiều chính sách đổi mới đối với giáo viên và học sinh vùng khó khăn.

Học sinh các trường ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn sẽ được nhận hỗ trợ 15 kg gạo/học sinh/tháng. Học sinh THPT vùng đặc biệt khó khăn cũng sẽ được nhận hỗ trợ chi phí ăn, ở trong quá trình học tập bằng 40% lương tối thiểu. Các đối tượng đủ điều kiện được hỗ trợ tối đa 9 tháng/năm học. Với các em học sinh phải tự lo chỗ ở, mỗi tháng được hỗ trợ tiền nhà ở bằng 10% mức lương tối thiểu chung.

 Trả lời câu hỏi về áp dụng chủ trương không chấm điểm học sinh lớp 1 trong năm học này, bà Trần Thị Thắm, Vụ phó Vụ Tiểu học cho biết: “Bộ đang soạn thảo hướng đổi mới đánh giá học sinh theo cách không chấm điểm, không thông báo điểm và không chê trách học sinh”.

 Về việc một số trường ĐH, CĐ đang tuyển các thí sinh có điểm dưới điểm sàn vào học các lớp nợ đầu vào, ông Bùi Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Đại học, cho biết không cho phép các trường gọi thí sinh có điểm trúng tuyển dưới sàn học lớp nợ đầu vào.

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.