Bệnh viện hỗn loạn vì tin báo cháy giả

31/08/2013 02:34 GMT+7

Ngày 30.8, bác sĩ (BS) Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Quảng Nam xác nhận sự việc xảy ra tại Khoa Sản vào khoảng 22 giờ ngày 29.8.

Theo BS Ẩn, tòa nhà Khoa Sản có 5 tầng được thiết kế: khi ấn chuông tại một tầng bất kỳ thì chuông sẽ reo lên cả tòa nhà. Tối 29.8, chuông báo cháy cả tòa nhà đã reo lên inh ỏi gây nên cảnh hỗn loạn vì người nhà và bệnh nhân đang điều trị tại đây nháo nhào tháo chạy. Vì sợ hỏa hoạn, hàng trăm người dân, trong đó có cả những sản phụ đã sơ tán khỏi hiện trường. Trong khi đó, các BS khẩn trương đưa các bệnh nhi sang tạm trú ở những tòa nhà lân cận. 30 phút sau đó, lãnh đạo BV có mặt tại hiện trường xác định không có hỏa hoạn, chuông báo cháy vang lên do một ai đó cố tình ấn vào. “Nhiều khả năng một người nào đó tại tầng 5 đã ấn chuông báo cháy. Khi chuông kêu, do hoảng quá nên người ta đã bỏ chạy”, BS Ẩn nói.

Bệnh viện hỗn loạn vì tin báo cháy giả
Các bệnh nhân trở lại Khoa Sản sau khi xác định chuông báo động kêu chỉ là một tin báo giả - Ảnh: Hoàng Sơn

Trong khi đó, theo thông tin từ đại tá Võ Đình Nhành, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC, thì vụ việc xảy ra do một người dân tại tầng 4 ấn chuông báo cháy vì ngửi thấy mùi khét. Hiện công an vẫn đang làm rõ.

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.