Chuyện xứ người: Trả thù anh trai sau 17 năm

01/09/2013 03:15 GMT+7

Một người đàn ông Singapore vừa bị bỏ tù 3 tháng sau khi bị chính em gái tố với cảnh sát việc anh ta đá cô gãy quai hàm 17 năm về trước.

Chuyện hy hữu này có thể xảy ra bởi luật pháp Singapore không giới hạn thời hiệu mà bên bị hại phải tố cáo hành vi hình sự. Chưa hết, cô Suriyani Rafiin, 35 tuổi, hiện đang sống tại Nhật Bản với cái tên Yennie Kanno, chỉ tố cáo anh trai bằng một bức thư gửi đến đồn cảnh sát Clementi, Singapore, hồi tháng 2 năm nay.

Chuyện xảy ra trong phòng ngủ của Suriyani ở căn hộ gia đình thuộc khu Clementi năm 1996. Suriyani và anh trai Supriyadi Rafiin, nay 39 tuổi, cãi nhau về người bạn trai của cô. Không rõ họ cãi nhau nảy lửa thế nào mà Supriyadi đã “tung cước” vào mặt em gái khiến cô bất tỉnh, rồi bỏ đi. Tỉnh dậy, Suriyani thấy miệng đầy máu. Hai ngày sau, gia đình đưa cô đi khám ở một bác sĩ tư thì được đề nghị chuyển lên Bệnh viện đa khoa Singapore. Cô được phẫu thuật vì bị gãy quai hàm.

Theo hồ sơ tòa án, đến nay Suriyani vẫn phải chịu đựng đau đớn vì chứng rối loạn khớp xương hàm cùng chứng tê cằm và môi dưới. Hồi tháng 3 vừa rồi, cô trở về Singapore và đi khám ở trung tâm nha khoa quốc gia thì được cho biết những chấn thương kia nhiều khả năng là vĩnh viễn.

Không ai rõ điều gì đã khiến Suriyani tố cáo anh mình sau 17 năm chịu đựng như vậy. Theo sau tố cáo của cô, Supriyadi đã bị bắt. Tại phiên tòa hôm 28.8, anh này thừa nhận đã gây thương tích cho em gái và bị kết án 3 tháng tù giam.

Theo luật hình sự Singapore, tội danh của Supriyadi có mức án tối đa 1 năm tù giam, hoặc phạt tiền 1.000 SGD (17 triệu đồng), hoặc kết hợp cả hai.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Chuyện xứ người: Tội “nuôi” trẻ cho mục đích tình dục
>> Chuyện xứ người: Án ly hôn của hoa hậu và triệu phú
>> Chuyện xứ người: Công lý cho người “chết vì việc”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.